Mẹ bế con trai mới sinh vào bệnh viện ‘gửi’ rồi bỏ đi biệt tích

10/06/2019 - 11:03

PNO - Sau khi bế cậu con trai mới sinh chừng vài ngày tuổi vào bệnh viện nhờ các sản phụ chăm sóc để ra ngoài có việc gấp, người mẹ đã không quay lại.

Sáng 10/6, ông Nguyễn Quang Hòe - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh - cho biết, bệnh viện này đang phối hợp cùng chính quyền địa phương phát thông báo tìm kiếm người thân cho một bé trai nặng 2,6kg bị “bỏ quên” tại bệnh viện từ hai ngày qua.

Trước đó, khoảng 5g sáng 9/6, một phụ nữ chừng 40 tuổi bế theo cậu con trai đi vào khoa Sản của Bệnh viện huyện Hương Sơn đặt lên giường bệnh rồi nhờ một số sản phụ đang nằm tại đây trông giúp cháu để “ra ngoài có chút việc gấp”.

Tuy nhiên, sau hơn 2 giờ chờ đợi mà không thấy người phụ nữ kia quay lại chăm con, các sản phụ trông coi cháu bé đã trình báo lên lãnh đạo bệnh viện.

Me be con trai moi sinh vao benh vien ‘gui’ roi bo di biet tich
Liên tiếp nhiều trường hợp con nhỏ bị bỏ rơi nhưng hiếm người quay lại nhận con.

Sau khi ghi nhận sự việc, lãnh đạo bệnh viện đã yêu cầu các y, bác sĩ theo dõi, chăm sóc cháu bé.

Theo ông Hòe, cháu bé nặng 2,6kg, mới sinh chừng vài ngày. Qua thăm khám, bé trai này hoàn toàn khỏe mạnh.

“Từ hôm qua đến nay, rất nhiều người đã gọi điện xin nhận con nuôi. Chúng tôi và chính quyền địa phương vẫn đang phát thông báo tìm người thân cho cháu theo quy định” - ông Hòe nói.

Thời gian gần đây, hàng loạt các trường hợp các cháu bé sơ sinh tại Nghệ An và Hà Tĩnh bị người thân đem vào bỏ lại tại bệnh viện, cổng nhà dân, thậm chí bên vệ đường. 

Rất ít trường hợp quay lại tìm con sau khi đã bỏ rơi.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI