MC kỳ cựu của “Ai là triệu phú” Mỹ qua đời

26/07/2020 - 11:40

PNO - Theo Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới, thời gian Regis Philbin xuất hiện trên truyền hình Mỹ có lẽ nhiều hơn bất cứ người dẫn chương trình nào khác.

Người dẫn chương trình truyền hình kỳ cựu của Mỹ - Regis Philbin vừa qua đời ngày 25/7 (giờ địa phương) vì lý do tuổi già, thông tin được chia sẻ từ gia đình. Ông qua đời trước sinh nhật lần thứ 89 đúng một tháng.

Phía gia đình của MC Regis Philbin cho biết họ rất trân trọng tình cảm từ khán giả và bạn bè, đồng nghiệp dành cho ông. Trong suốt 60 năm cống hiến cho khán giả, sự ấm áp, khiếu hài hước và giỏi ứng biến của Regis Philbin đã giúp ông có được tình cảm từ mọi người. Tuy nhiên, gia đình cũng mong khán giả tôn trọng sự riêng tư trong việc tổ chức tang lễ cho Regis Philbin.

Nam MC nổi tiếng với vai trò người dẫn chương trình Ai là triệu phú.
Nam MC nổi tiếng với vai trò người dẫn chương trình Ai là triệu phú.

Theo Reuters, khó có ai vượt qua được MC Regis Philbin về độ phủ sóng các chương trình truyền hình của Mỹ. Ông nổi tiếng với khiếu hài hước nhưng đôi khi gai góc trong một số chủ đề nhất định. David Letterman - diễn viên hài, người dẫn chương trình, một người bạn lâu năm gọi Regis Philbin là người đàn ông hài hước nhất trên truyền hình.

Trong sự nghiệp, Regis Philbin nổi tiếng với nhiều chương trình truyền hình trong đó có Ai là triệu phú của Mỹ, ra mắt năm 1999. Năm 2000, Regis Philbin ký hợp đồng dẫn chương trình với thù lao 20 triệu USD/năm, đây là mức cao nhất đối với một MC khi dẫn gameshow.

Kỷ lục Guinness thế giới công nhận Regis Philbin là người dành nhiều thời gian nhất cho các chương trình truyền hình Mỹ - khoảng 17.000 giờ. Ông xuất hiện và bắt đầu xây dựng tên tuổi vào năm 1960 ở lĩnh vực người dẫn chương trình và diễn viên. Năm 2001, ông được giải thưởng Emmy vinh danh là Người dẫn chương trình truyền hình xuất sắc. Đến năm 2008, giải Thành tựu trọn đời của Emmy tiếp tục gọi tên Regis Philbin.

Regis Philbin sinh ra trong một gia đình công giáo tại New York, Mỹ ngày 25/8/1931. Tên ông được đặt theo tên của một trường trung học nam sinh, nơi mà cha ông từng theo học. Regis Philbin theo học Đại học Notre Dame, sau đó phục vụ trong Hải quân Mỹ trước khi bắt đầu sự nghiệp truyền hình.

Năm 2007, Regis Philbin trải qua cuộc phẫu thuật tim ở tuổi 75. Khi sức khoẻ suy yếu, nam MC hạn chế tham gia một số chương trình. 

Minh Tú (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI