MC Hồng Phúc: 'Chuyện vui chơi cùng con với tôi là điều xa xỉ'

15/08/2017 - 06:30

PNO - MC Hồng Phúc cho biết anh không phải là một người bố tốt và hay cáu gắt với con vì áp lực công việc. Đến mức, cậu con trai mắc bệnh tim bẩm sinh của anh chỉ mong mỗi ngày được chơi với ba tầm 15-20 phút.

MC Hồng Phúc và bé Hồng Long (bé Chip), 7 tuổi là một trong bốn cặp tham gia chương trình Bố ơi mình đi đâu thế mùa thứ 4. Bên lề buổi họp báo, MC Hồng Phúc đã tâm sự về hoàn cảnh, công việc của bản thân khiến anh thường xuyên không được bên cạnh con. “Chuyện vui chơi cùng con với tôi là điều xa xỉ”, nam MC bộc bạch.

- Bé Chip có nói về mong muốn được chơi cạnh ba mỗi ngày 15 đến 20 phút, vì công việc bận rộn đến mức anh không thể dành thời gian bên cạnh con hay anh có lý do gì khác?

Bé Chip khi mới sinh ra đã mắc bệnh tim bẩm sinh, có thời gian tôi túc trực bên con nhưng vì công việc thường xuyên vắng nhà. Nhiều bữa ăn tôi mới chỉ vừa ngồi xuống vài phút đã thấy khó chịu vì công việc còn đang chờ. Tôi nôn nóng trong khi con mình cứ đòi ba nên tôi hay cáu gắt, la mắng.

MC Hong Phuc: 'Chuyen vui choi cung con voi toi la dieu xa xi'
Hồng Phúc và con trai. Ảnh: Thành Luân

Tôi thật sự cảm thấy có lỗi với con của mình. Nhưng tôi cũng lo lắng nếu mình không kiếm tiền, nếu một ngày nào đó mình ngã bệnh thì vợ con tôi không biết mình như thế nào. Tôi là một người bố vô tâm nhưng tôi sẽ cố gắng tốt hơn mỗi ngày.

- Anh cân bằng giữa công việc và gia đình như thế nào để thực hiện lời hứa sẽ cố gắng bên cạnh con nhiều hơn?

Thật ra tôi chưa thể tìm ra cách để cân bằng giữa đôi bên, bản thân tôi bị cuốn vào công việc hầu như không có ngày nghỉ, liên tục từ 3 giờ sáng cho đến khuya.

Áp lực từ công việc thật sự tôi chưa thể buông bỏ khi về nhà. Chuyện cơm – áo – gạo – tiền rồi bao nhiêu thứ nữa, tôi cũng bị bạn bè tẩy chay vì không gặp được nhau. Tôi không có thời gian gặp con thì thời gian chơi với con làm sao có được. Nhưng từ lúc sinh ra, bé Chip đã chịu thiệt thòi nên dù công việc có nhiều như thế nào thời gian tới tôi cũng sẽ quan tâm đến các con nhiều hơn.

- Chuyện "bé Chip sinh ra đã thiệt thòi" có phải là căn bệnh tim bẩm sinh mà anh mới vừa chia sẻ với mọi người?

Tôi không muốn chia sẻ thông tin bé Chip bị bệnh tim với nhiều người, nhất là truyền thông. Tôi đã giấu 7 năm nay rồi nhưng vì tôi cảm thấy vai trò một người cha trong mình chưa được thực hiện với Chip, nên tôi muốn nhân cơ hội có chương trình, tôi cùng bé tham gia.

MC Hong Phuc: 'Chuyen vui choi cung con voi toi la dieu xa xi'
MC Hồng Phúc không có nhiều thời gian bên con vì công việc

Tôi không phải là người đăng ký tham gia chương trình. Trong khi tôi đi công tác nước ngoài Chip và mẹ đã âm thầm tham gia casting, lúc về thì thông báo lại với tôi. Cảm giác lúc đó tôi lo hơn mừng, ngay chính vợ tôi cũng lo vì sức khoẻ con không đảm bảo. Tôi lo đang tham gia thử thách bé ngã ra, tím tái đi thì biết làm thế nào, nhưng lạ lùng là đã quay xong 2 chặng nhưng bé rất khoẻ. Nhiều lúc ê kíp phải khuyên bé đừng quá phấn khích với thử thách.

Tham gia chương trình, tôi cũng muốn chia sẻ hoàn cảnh của Chip để bất kỳ gia đình nào có hoàn cảnh tương tự họ sẽ đồng cảm và nếu được tôi sẽ chỉ cho họ kinh nghiệm của mình vì hiện tại Chip đã khoẻ hơn nhiều rồi.

- Cảm giác khi nghe tin Chip mắc bệnh tim bẩm sinh, điều đó quá khó cho một người lần đầu làm bố như anh?

Tôi chỉ biết khóc và khóc. Tôi gọi cho bất kỳ ai lúc nghe tin từ bác sĩ, điều đầu tiên là tôi khóc, tôi khóc ngon lành như một đứa trẻ khiến người nghe máy phải hoảng hốt lên. Nhưng ngoài khóc tôi không còn biết làm gì cả.

Lúc đó tôi giấu vợ, tôi sợ cô ấy vừa trải qua cơn đau khi sinh chưa kịp tỉnh để nhận tin đau lòng này. Nhưng rồi khi bác sĩ thông báo trả Chip về vì không cứu được nữa tôi đành phải báo cho vợ. Hình ảnh lúc vợ đi từ phòng bệnh sang thăm con đang nằm phòng cách ly nước mắt ngắn dài đến bây giờ tôi vẫn còn ám ảnh. Đó là điều đau đớn mà tôi không có từ nào diễn tả được.

MC Hong Phuc: 'Chuyen vui choi cung con voi toi la dieu xa xi'
Hình ảnh hai bố con trong chương trình

- Rồi làm thế nào anh và vợ vượt qua được thời điểm khó khăn đó?

Lúc đó tôi và vợ thiếu hụt về tài chính khi chữa bệnh cho con. Gia đình tôi ở Mỹ hết, tính ra ở Việt Nam phía nhà Quỳnh Phượng khá giả hơn, nhưng tôi không muốn nhờ vả ai vì con mình thì mình phải lo được. Thế rồi tôi quyết định bán căn nhà của hai vợ chồng để có tiền chạy chữa cho con.

Thời điểm đó tôi dừng tất cả mọi công việc để ở bên vợ. Quỳnh Phượng mới sinh xong tôi sợ cô ấy trầm cảm, thời gian hậu sinh đối với phụ nữ nhạy cảm lắm nên tôi luôn bên cạnh. Tôi nghĩ vượt qua hay không vượt qua, điều quan trọng nhất là ở bản thân mình, tôi cứ còn nước còn tát. Tôi chấp nhận bán nhà, chấp nhận ký vào những tờ đơn cam kết cho con mổ tim khi bé chưa đủ điều kiện.

Cứ hết niềm đau này tới niềm đau khác nhưng rồi cũng đã vượt qua nên bây giờ tôi nghĩ có khó khăn gì nữa gia đình nhỏ cũng sẽ đối mặt được.

- Cách một MC Hồng Phúc lo cho con, lao vào công việc kiếm tiền cho gia đình, thật khó để nghĩ anh là một người cha vô tâm như lời anh chia sẻ ban đầu?

Giữa tôi và vợ, tôi chấp nhận đóng vai ác. Mọi thứ vợ lo hết cho con cái, cô ấy cũng tạm gác sự nghiệp để lo cho gia đình nên tôi thương lắm! Tôi nghĩ mình kiếm tiền như một người không biết mệt mỏi cũng vì vợ vì con, nên vợ tôi cũng hiểu vì sao tôi không cạnh con được nhiều.

Từ không có gì lúc con bệnh, đến bây giờ tôi đã mua được nhà, được xe, đã lo cho vợ có cuộc sống đầy đủ. Tôi không cho mình giàu nhưng nếu biết đủ là đủ. Tôi có thể bỏ tất cả để lo cho con nhưng nếu khi con đã khoẻ mạnh mà tôi không thể lo cho con tiếp tục thì vợ con tôi sẽ ra sao.

MC Hong Phuc: 'Chuyen vui choi cung con voi toi la dieu xa xi'
Vợ và con gái của MC Hồng Phúc

Tôi nghĩ đối với căn bệnh của con mình, phải có tiền mới được. Ca mổ đầu tiên ở Hà Lan, sau đó là ở Mỹ, và đến năm 15 tuổi thì một lần mổ nữa sẽ cải thiện đáng kể tình trạng bệnh của Chip. Tôi cố làm có tiền thì thời gian bên con sẽ ít, tôi mong con hiểu cho mình.

- Đối với bệnh của Chip, việc tham gia Bố ơi mình đi đâu thế để đảm bảo những thử thách thể lực, anh có nghĩ sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của con?

Tôi lo lắm. Bệnh của Chip phải hạn chế tuyệt đối mọi cảm xúc, vui quá, buồn quá, ngạc nhiên quá cũng không được. Tôi cùng ê kíp hơn 100 người theo sát con, hễ có gì đó cảm thấy không ổn với con tôi nói với chương trình ngay. Mọi người cũng hiểu hoàn cảnh nên bao giờ cũng dặn Chip không nên gắng sức quá.

Trong chương trình tôi hay khóc lắm, mọi người xem sẽ hiểu. Tôi khóc vì thương con, khóc vì tự trách bản thân mình chưa quan tâm tới con nhiều. Tôi khóc rồi lại cười, cười rồi khóc như một đứa trẻ. Tôi lo cho Chip nhưng nhìn thấy con vui vẻ với bạn bè tôi cũng an tâm một phần.

- Đến với chương trình chắc hẳn anh đã chuẩn bị tâm lý trước những thử thách, đơn giản như chuyện nấu ăn đối với các ông bố…

Trước khi tham gia chương trình, vợ tôi rất lo hai cha con không nấu ăn được. Tôi cũng lo nên đi học một khoá nấu ăn đó chứ. Các thử thách nấu ăn, trong 4 ông bố tôi đều là người đảm nhận. Mọi người kêu tôi là “vú em” trong đoàn.

MC Hong Phuc: 'Chuyen vui choi cung con voi toi la dieu xa xi'
Gia đình Hồng Phúc

Nấu cho con mình ăn là điều tôi không có cơ hội làm nên tôi tận dụng thời gian này để chơi với con nhiều hơn, bù đắp cho con những gì con không có trước đây với tôi. Nhưng yêu thương vậy chứ tôi rất hay mắng con, vì đôi khi thương quá đâm ra Chip hay nhõng nhẽo. Tôi muốn con mình phải sống trong một kỷ luật rõ ràng để bé quen và thú thật nhiều khi vì công việc áp lực, tôi có nóng giận với bé khiến bé sợ bố.

- Đối với một người vợ tạm gác sự nghiệp vì gia đình, sẵn sàng thực hiện vai trò người bố khi anh vắng nhà, anh có cảm thấy điều đó công bằng với Quỳnh Phượng?

Thời điểm cưới nhau Quỳnh Phượng vẫn là một tên tuổi diễn viên được nhiều người chú ý. Tôi rất thương khi cô ấy phải ở nhà, rời xa giới showbiz để chuyên tâm cho gia đình khi độ tuổi và sắc vóc vẫn còn. Tôi không bắt ép cô ấy chuyện đi diễn hay không đi. Tôi nghĩ đến một giai đoạn khi con cái lớn hơn hay có bất kỳ cơ hội nào phù hợp, tôi sẵn lòng để Quỳnh Phượng quay lại nghiệp diễn xuất vì cô ấy cũng khổ nhiều rồi. Nhiều lúc, tôi nghĩ cô ấy nhớ nghê quay quắt nhưng không nói ra vì sợ tôi thêm áp lực. Điều này tôi cảm ơn vợ của mình rất nhiều.

- Cảm ơn anh đã chia sẻ.

MC Hong Phuc: 'Chuyen vui choi cung con voi toi la dieu xa xi'
Bốn cặp bố con sẽ tham gia Bố ơi mình đi đâu thế mùa 4

Chương trình Bố ơi mình đi đâu thế mùa 4 là sự góp mặt của 4 cặp bố con: nhạc sĩ Yên Lam và bé Mỹ Tịnh (Bào Ngư – 9 tuổi), MC Hồng Phúc và bé Hồng Long (Chip – 7 tuổi), nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và bé Tường Minh (Xì Trum – 5 tuổi), diễn viên Tiến Lộc và bé Minh Khánh (Kitty – 6 tuổi).

Bố ơi mình đi đâu thế là chương trình được VTV mua bản quyền từ Đài Truyền hình MBC, Hàn Quốc để sản xuất phiên bản Việt từ 2014. Sau 3 mùa thành công trong 2 năm, VTV quyết định dừng sản xuất vào đầu năm 2017 mà không có lý do.

Sau đó, Bố ơi mình đi đâu thế được thay thế bằng chương trình Cháu ơi, cháu à nhưng độ thu hút không bằng. Trả lời với báo chí, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết: "Lý do ngừng sản xuất chương trình để đo độ yêu thích của khán giả. Bên cạnh đó chúng tôi muốn làm phong phú hơn nội dung phát sóng để chương trình mang tính giáo dục và nhân văn cao hơn. Trước sự yêu thích của đông đảo khán giả, Bố ơi mình đi đâu thế đã trở lại trong diện mạo mới với các cặp bố con mới".

Chương trình Bố ơi mình đi đâu thế sẽ lên sóng lúc 12 giờ Thứ 7 hàng tuần, kể từ ngày 19/8 trên VTV3.

Diễm Mi thực hiện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI