May mắn được cứu sống do ngộ độc rượu, cô gái vẫn gặp di chứng sau này

17/08/2022 - 11:24

PNO - Trưa 17/8, TS.BS Huỳnh Văn Ân - Trưởng khoa Hồi sức tích cực - chống độc Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết sức khỏe của chị T.T.G.M. (22 tuổi, ở TPHCM) đã hồi phục sau gần 10 ngày điều trị tích cực do ngộ độc Methanol trong rượu.

 

Chị M. lúc còn điều trị tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, ảnh BVCC
Chị M. lúc còn điều trị tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định (Ảnh: BVCC)

Chị M. cũng là 1 trong 9 bệnh nhân bị ngộ độc Methanol sau khi uống rượu từ ngày 6 và ngày 8/8 vừa qua. Bệnh viện cho biết, trong 9 bệnh nhân có 4 ca ngộ độc do uống rượu không rõ nguồn gốc, 5 ca ngộ độc do uống rượu pha cồn rửa tay. 8 bệnh nhân đã lần lượt được điều trị khỏi và xuất viện, riêng chị M. ngộ độc quá nặng nên phải tiếp tục điều trị tích cực.

Về tình trạng bệnh của chị M., do chị nhập viện trong tình trạng nặng, toan chuyển hóa, nồng độ Methanol trong máu cao, các bác sĩ phải đặt nội khí quản, cho chị thở máy và lọc máu liên tục. Tuy nồng độ Methanol có giảm nhưng kết quả chụp MRI (cộng hưởng từ) ghi nhận chị M. bị tổn thương lan tỏa cả hai bên bán cầu não. Tiên lượng rất nặng, có thể tử vong. 

May mắn, ê kíp bác sĩ đã theo dõi chặt các diễn tiến bệnh, kịp thời cấp cứu, điều trị tích cực. “Sau hơn 1 tuần điều trị tích cực tại khoa Hồi sức tích cực chống độc, người bệnh đã ngưng thở máy và rút nội khí quản, đáp ứng tốt với điều trị. Hiện tại người bệnh tỉnh, tiếp xúc chậm, cử động tay chân bình thường không yếu liệt. Tổn thương não có hồi phục nhưng để lại một số di chứng và được xuất viện”, bác sĩ Ân nói.

Phạm An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI