Mang xác “con bạc” đến vây trụ sở xã

09/04/2013 - 07:39

PNO - Ngày 8/4, tại trụ sở UBND xã Chính Mỹ, Thủy Nguyên, Hải Phòng, hàng trăm người đã tụ tập gây mất trật tự trước việc thi thể anh Nguyễn Văn Quệ (47 tuổi, thôn 10, Chính Mỹ) được người thân đưa tới trụ sở UBND xã để gây sức...

 Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên Trần Lanh cho biết, theo báo cáo của công an huyện vào khoảng 21 giờ 30 ngày 7/4, công an huyện cùng với Công an xã Chính Mỹ ập vào phá ổ đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa tại nhà bà Nguyễn Thị Dân tại thôn 10, xã Chính Mỹ.

Tại ổ bạc, công an đã bắt quả tang 8 đối tượng và thu giữ trên sới 7 triệu đồng, cùng quân vị, bát đĩa để đánh bạc. Trong số các đối tượng đánh bạc bị bắt giữ, có anh Quệ. Lúc này quá hoảng sợ, anh Quệ đã bỏ chạy nhưng ra tới đầu ngõ, bị bắt giữ và được lực lượng chức năng xốc nách đưa trở lại khu vực sới bạc nhà bà Dân để kiểm tra. Thế nhưng, lúc này, anh Quệ có biểu hiện xỉu dần, sùi bọt mép. Lực lượng công an đưa anh Quệ đi cấp cứu tại Phòng khám Đa khoa Quảng Thanh, Thủy Nguyên, nhưng khi đến nơi, phát hiện anh Quệ bị tử vong từ trước.

Sự việc được báo cáo lên Công an TP, nạn nhân tiếp tục được chuyển lên bệnh viện huyện để cơ quan giám định pháp y khám nghiệm tử thi tìm hiểu nguyên nhân tử vong. Đến nay, cơ quan pháp y chưa công bố về nguyên nhân chính thức dẫn tới cái chết của anh Quệ.

Chiều cùng ngày, chúng tôi đã tìm tới nhà anh Quệ tại thôn 10. Hai cháu gái con anh Quệ là Nguyễn Thị Cẩm Vân (19 tuổi) và Nguyễn Thị Yến (14 tuổi) cho biết: “Mẹ cháu đã mất vì ung thư, nhà cháu nghèo lắm, bố cháu là công nhân đúc gang, chẳng ốm đau, bệnh tật gì mà lại cho rằng bố cháu chết vì bệnh lý”.

Ông Nguyễn Lái (anh trai nạn nhân) cho biết, quá trình khám nghiệm tử thi cũng không có dấu hiệu bất thường gì phía trước anh Quệ, nhưng phía sau lưng có một vạt lưng tím bầm. Trước sự việc gây bức xúc và còn nhiều uẩn khúc này, Ban giám đốc Công an TP Hải Phòng đã chỉ đạo cơ quan điều tra nhanh chóng vào cuộc làm rõ nguyên nhân cái chết của anh Quệ.

Chiều 8/4, lãnh đạo huyện Thủy Nguyên, chính quyền xã và cơ quan đoàn thể đã hỗ trợ cho gia đình anh Quệ 40 triệu đồng để làm kinh phí mai táng.

Theo Sài Gòn Giải Phóng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI