Lý Nhã Kỳ: Từ bưng bê, rửa bát đến người phụ nữ "không bình thường" trong giới kinh doanh

22/09/2016 - 14:29

PNO - Nhắc đến Lý Nhã Kỳ, người ta thường nghĩ ngay đến hình ảnh của một người đẹp luôn xuất hiện với sự giàu có, sang trọng cùng gia tài kếch xù mà cô đang sở hữu.

Lý Nhã Kỳ tên thật là Trần Thị Thanh Nhàn. Cô sinh năm 1982 tại Vũng Tàu, Việt Nam. Chia sẻ về nghệ danh của mình, cô cho biết: "Lý là tên của bố mình (đã mất), Nhã xuất phát từ tên Nhàn (nhàn nhã đó mà), còn Kỳ là do mình tự nhận thấy cuộc đời mình đôi khi đón nhận những chuyện bất ngờ".

Doanh nhân với khối lượng tài sản khổng lồ

Lý Nhã Kỳ từng tiết lộ cô sở hữu một biệt thự rộng, sang trọng với màu trắng chủ đạo và một căn biệt thự hoành tráng nằm ở quận 7, thuộc khu đô thị Him Lam, TP.HCM.

Lỹ Nhã Kỳ cũng sở hữu một cửa hàng thời trang cao cấp và kim cương rộng khoảng 600m2 nằm trên đường Đồng Khởi, Quận 1, TP HCM. Cửa hàng có hơn 20 thương hiệu thời trang đẳng cấp. Ngoài ra, cô còn làm thêm khá nhiều nghề: cố vấn đầu tư, kinh doanh bất động sản, kinh doanh shop kim cương, túi xách thời trang, đồng hồ thời trang thương hiệu cao cấp của Italia.

Ngoài tài sản ‘điền trạch’, ‘kiều nữ’ này còn sở hữu nhiều bộ sưu tập trang sức tiền tỷ. Lý Nhã Kỳ từng gây xôn xao khi khoác lên mình bộ cánh của nhà thiết kế lừng danh thế giới Alexander McQueen có giá khoảng 800 triệu. Trong lần tham dự liên hoan phim Cannes, cô diện chiếc váy hiệu Chanel 2 tỷ cùng bộ trang sức gồm hoa tai và dây chuyền có giá 12 tỷ.

Đặc biệt, cô từng xuất hiện trong sự kiện lớn với những bộ trang sức có giá từ 10 - 12 tỷ đồng.

Theo thông tin từ trang web của tập đoàn Đầu tư Thương mại Dịch vụ LYNK (Viết tắt theo tên của cô), từ khi thành lập tới nay, công ty LYNK đã cố vấn cho các tập đoàn tại Việt Nam và các nước Châu Á.

Ly Nha Ky: Tu bung be, rua bat den nguoi phu nu
Doanh nhân Lý Nhã Kỳ.

Tự xây dựng mối quan hệ "khủng"

Năm 2009, Lý Nhã Kỳ "khoe" người mẹ nuôi là bà Alice Chiu - vốn là một tỷ phú nổi tiếng người Hồng Kông. Bà được biết đến là người tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội rộng rãi, trong đó nổi bật là quỹ từ thiện quốc tế mang tên Sheen Hok, được bảo trợ bởi Tập đoàn Phát triển cổ phần Henyep - một trong những tập đoàn dịch vụ tài chính lâu đời nhất ở Hồng Kông.

Sau đó, người mẹ nuôi thứ hai của cô là bà Madame Wong – chủ tịch tập đoàn kim cương nổi tiếng Hong Kong. Bà Madame Wong còn được biết tới là nữ hoàng kim cương tại Hong Kong.

Anh nuôi thứ nhất của Lý Nhã Kỳ là tỷ phú Soofeen Hu - một nghệ nhân nổi tiếng người Trung Quốc gốc Myanmar. Sofeen Hu được xem là ông vua ngọc thế giới, người đã sáng lập ra Viện Bảo tàng những tác phẩm nghệ thuật làm từ ngọc bích tháng 8/2009.

Anh nuôi thứ hai của cô là ông Chavit Singson. Ông là người Philippines khởi nghiệp là một doanh nhân, sau đó tham gia chính trường và trở thành một chính khách có tầm ảnh hưởng ở đất nước này.

Trước những câu hỏi về bí quyết thành công cũng như tại sao lại có nhiều mối quan hệ quốc tế như vậy, Lý Nhã Kỳ nói: “Trong kinh doanh có thể thành công hay thất bại, có thể mất rất nhiều thứ nhưng tuyệt đối không được mất một thứ đó là uy tín. Bởi mất uy tín cũng là mất tất cả. Khi bước ra thế giới, câu chuyện về uy tín và sự chân thành cũng là điểm mấu chốt để tạo nên thành công như vậy”.

Ly Nha Ky: Tu bung be, rua bat den nguoi phu nu
Lý Nhã Kỳ cùng với mẹ nuôi là nữ tỷ phú ALice Chiu.

Từ bưng bê, rửa bát đến người phụ nữ "không bình thường"
 

Lý Nhã Kỳ đã phải trải qua một tuổi thơ khá vất vả. Trước đây, kinh tế gia đình cô chỉ thuộc mức trung bình. Năm cô vừa lên 8 tuổi, bố lâm vào bạo bệnh. Gia đình phải chạy vạy ngược xuôi để chữa bệnh cho ông nên gia sản cũng theo đó mà tiêu tan. Cũng vì thế mà từ năm 8 tuổi, Lý Nhã Kỳ đã phải bươn chải kiếm sống.

Năm lên 16 tuổi, Lý Nhã Kỳ theo bà con sang Đức. Với bản lĩnh phi thường, Lý Nhã Kỳ đã vượt qua hàng tá những khó khăn, vất vả khi học tập tại nơi đây bằng cách đi làm thêm, cô làm nhiều việc từ bưng bê, rửa bát và đến cả việc… cọ toilet để đảm bảo cuộc sống và duy trì việc học.

Có lần, cô đã chia sẻ với báo chí: "Tôi là người cầu toàn. Người lao công dọn toilet chưa đúng ý mà mình nói họ lại không hiểu thì tự người chủ phải dọn mẫu. Tôi làm để họ hiểu rằng phải dọn đến thế, phải tỉ mỉ đến thế mới được. Tôi không phủ nhận mình là người khó tính. Hầu hết nhân viên của tôi đều nói sếp trẻ mà khó tính và chi tiết quá.

Ngay cả vườn cây trong công ty, một cái cây chết trong một ngàn cái cây, tôi cũng không chịu và yêu cầu phải cho thay ngay. Một số nhân viên ác cảm và ghét tôi, họ than: “Bà này suốt ngày bắt làm này làm nọ”. Có điều, nhân viên nào hiểu tôi, họ lại nể phục vì thấy chính họ mới là sếp của tôi.

Khi tới Pháp tham dự các buổi trình diễn ở tuần lễ Paris Fashion Week, Lý Nhã Kỳ đã làm việc trực tiếp với các thương hiệu. Cô không chỉ trò chuyện, trao đổi kỹ lưỡng về nếp sống, cách ăn mặc và văn hóa của người Việt với các đại diện thương hiệu quốc tế mà còn tự tay chọn lựa những mẫu mã thời trang mới nhất, phù hợp nhất cho showroom thời trang cao cấp của mình.

"Nếu những công việc tôi không giải quyết được vào buổi chiều, buổi tối vì quá bận rộn thì tôi sẵn sàng làm việc vào ban đêm. Ban đêm ai cũng được ngủ còn tôi sẽ cặm cụi để hoàn thành công việc cho kịp sáng mai chuyển tiếp lại cho họ. Rõ ràng, nếu hiểu xa hơn thì mọi người sẽ thấy tôi đang là nhân viên của mọi người", cô từng chia sẻ.

Ly Nha Ky: Tu bung be, rua bat den nguoi phu nu
Trung tâm thương mại sang trọng, đẳng cấp của Lý Nhã Kỳ với diện tích 600m2.


Rõ ràng, để có thể trở thành một người phụ nữ "không bình thường" trong giới kinh doanh như hiện tại, Lý Nhã Kỳ đã phải nỗ lực, cố gắng và đánh đổi rất nhiều mồ hôi, nước mắt. Tài thao lược trong vấn đề làm kinh tế của Lỹ Nhã Kỳ cũng phải khiến nhiều doanh nhân thành đạt phải nể phục.

Phương Anh (TH)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI