Lý Nhã Kỳ: ‘Cảm giác tự ti vì quá nghèo thực sự ám ảnh’

06/09/2017 - 10:47

PNO - Nữ diễn viên chia sẻ cô đi lên từ sự nghèo khó, từng trải qua cảm giác của khán giả khi đứng từ xa nhìn thấy những nghệ sĩ nên chắc chắn không bao giờ mắc bệnh ngôi sao.

Hôm qua (5/9), Lý Nhã Kỳ đã có mặt tại chùa Giác Ngộ (quận 5, TP. HCM) để tham gia vào khoá tu mùa Vu Lan báo hiếu với sự tham gia của hơn 700 Phật tử. Lý Nhã Kỳ là khách mời đặc biệt của sư trụ trì Thích Nhật Từ khi thuyết giảng cho các Phật tử. Trong cuộc trò chuyện gần 2 giờ, Lý Nhã Kỳ đã chia sẻ nhiều câu chuyện liên quan đến vấn đề đạo, hiếu của người làm con cũng như những khó khăn trong cuộc sống, sự nghiệp mà cô từng phải vượt qua để vươn đến thành công như hôm nay.

Ly Nha Ky: ‘Cam giac tu ti vi qua ngheo thuc su am anh’
 
Ly Nha Ky: ‘Cam giac tu ti vi qua ngheo thuc su am anh’
Lý Nhã Kỳ có mặt tại chùa Giác Ngộ vào hôm qua (5/9)

Khi được một Phật tử hỏi làm thế nào để tránh  “bệnh ngôi sao” khi trở thành người nổi tiếng, Lý Nhã Kỳ cho biết: “Năm 13,14 tuổi, tôi từng đứng nơi xa xa nhìn các ngôi sao, nghệ sĩ, ao ước tới gần để chụp hình nhưng không dám, không tự tin vì quá nghèo. Cảm giác đó rất ám ảnh”. Vì thế, bản thân cô hoàn toàn hiểu cảm giác của khán giả khi phải đối diện với các nghệ sĩ nên không hề có sự xa cách.

Ly Nha Ky: ‘Cam giac tu ti vi qua ngheo thuc su am anh’
 
Ly Nha Ky: ‘Cam giac tu ti vi qua ngheo thuc su am anh’
Lý Nhã Kỳ gần gũi, thân thiện với khán giả khi có dịp gặp mặt

Khán giả có thể chào, nắm tay, ôm Lý Nhã Kỳ khi gặp gỡ cô trong các sự kiện. Nữ diễn viên, doanh nhân cho rằng dù có là ai, nổi tiếng đến mức độ nào thì tình yêu thương và sự chở che của khán giả vẫn là yếu tố quan trọng hàng  đầu để có thêm động lực bước tiếp.

Chia sẻ về câu chuyện gia đình, Lý Nhã Kỳ cho biết cô chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ mẹ bởi bà là một hình mẫu tiêu biểu cho sự hy sinh của người phụ nữ. Với Lý Nhã Kỳ, gia đình luôn được đặt ở vị trí hàng đầu, là chốn yên bình để cô tìm về.

Lý Nhã Kỳ tâm sự, thời trẻ mẹ cô là một người rất đẹp, có mái tóc dài thướt tha nhưng khi chồng lâm bệnh nặng, gồng gánh trên vai để nuôi các con ăn học, trưởng thành cũng là sự bắt đầu cho chuỗi ngày bà quên đi chính mình. Nhờ sự chịu thương, chịu khó lẫn tinh thần hy sinh cao cả của mẹ, Lý Nhã Kỳ cho rằng gia đình cô đủ sức mạnh để vượt qua những sóng gió.

Ly Nha Ky: ‘Cam giac tu ti vi qua ngheo thuc su am anh’
Lý Nhã Kỳ và mẹ

Nhắc lại chuyện cũ, Lý Nhã Kỳ cho biết không thể nào quên những tháng ngày khó khăn phải ăn khoai luộc trừ cơm. Ba chị em cô phải xới khoai lên để trông đầy đặn, nhìn thấy nhiều hơn để ăn cảm thấy no. Chính sự khó khăn lúc nhỏ đã tôi luyện cho Lý Nhã Kỳ sự kiên cường trước mọi gian khó.

Ly Nha Ky: ‘Cam giac tu ti vi qua ngheo thuc su am anh’
Lý Nhã Kỳ khá xúc động khi nhắc về những chuyện trong quá khứ

Khi được sư thầy Quảng Tịnh hỏi về những khó khăn khi thực hiện vai trò Đại sứ Du lịch đầu tiên của Việt Nam, Lý Nhã Kỳ cho biết ngoài việc là người tiên phong, cô vấp phải những hoài khi từ công chúng. Nhưng cũng chính những yếu tố này đã giúp Lý Nhã Kỳ cố gắng nhiều hơn, sẵn sàng đối diện với mọi khó khăn bằng sự kiên cường, kiêu hãnh của người phụ nữ hiện đại.

Nhiều câu hỏi đã được đặt ra cho Lý Nhã Kỳ trong buổi giao lưu này khiến nhiều người xúc động. Nữ diễn viên, doanh nhân mong muốn trong thời gian tới sẽ có nhiều cơ hội hơn để sẻ chia và trao thêm động lực cho mọi người.

Thuỵ Khuê

Ảnh: Thái Thịnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI