Lý do nên đến Vũng Tàu mùa này

19/12/2023 - 11:28

PNO - Những cung đường biển tuyệt đẹp, thành phố ẩn hiện trong sương... là lý do bạn đến Vũng Tàu dịp Giáng sinh.

Vũng Tàu là nơi mà bạn không nên bỏ lỡ trên hành trình rong ruổi của tuổi trẻ. Nơi đây làm đắm say bao trái tim bởi những cung đường biển đẹp như mơ, cái nắng, cái gió hiền dịu đến mê lòng. Đặc biệt với giới trẻ đam mê khám phá, Vũng Tàu là điểm phượt lý tưởng và thú vị không thể bỏ lỡ. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi phượt Vũng Tàu, hãy lưu lại những kinh nghiệm cần thiết cho chuyến “xê dịch” trọn vẹn nhé.
Là một trong những thành phố biển quen thuộc, song Vũng Tàu chưa bao giờ "cũ" trong lòng du khách, thậm chí với nhiều người, mỗi lần đến đây, họ lại có những cảm xúc khác nhau. Cùng lên kế hoạch 2 ngày đến điểm du lịch này.
Đi như thế nào?
Đến Vũng Tàu bằng phương tiện gì? Lấy TPHCM làm điểm xuất phát, bạn có thể đến Vũng Tàu bằng tàu cao tốc (bến Bạch Đằng), xe khách (tuyến Hoa Mai) hay dùng xe hơi, xe máy... Thời gian di chuyển khoảng 2-3 tiếng, tùy tốc độ chạy và điểm đến thuộc trung tâm TP Vũng Tàu hay xa hơn.
Ăn gì?
Ăn gì? Danh sách các món ngon nên thử tại Vũng Tàu gồm bánh khọt, lẩu cá đuối, hải sản... Giá các món từ 30.000 đồng. 
Ở đâu
Ở đâu? TP Vũng Tàu phát triển nhiều loại hình cư trú khác nhau, tùy túi tiền, sở thích, du khách có thể thuê nhà riêng, homestay, khách sạn, resort... Giá lưu trú dao động từ 250.000 đồng tùy vị trí trung tâm hay xa trung tâm, quy mô... Gợi ý nếu đi cùng trẻ nhỏ, bạn có thể đặt phòng ở các khách sạn gần bãi biển, giúp tiết kiệm thời gian, phí di chuyển, tận dụng bữa sáng, hồ bơi và kidclub của khách sạn. 
Tắm biển
Chơi gì? Đến Vũng Tàu ưu tiên hàng đầu tất nhiên là tắm biển và các trải nghiệm bên bờ biển như đắp lâu đài cát, lượm vỏ ốc, các môn thể thao dưới nước... Gợi ý cho bạn nên ra biển từ 5g-7g và từ 17g-18g - thời gian đó phù hợp để đón bình minh, hoàng hôn, không bị nắng. Ngoài thời gian này, bạn có thể dạo biển đêm, thưởng thức hải sản và các món ngon vào buổi tối ở các hàng quán dọc bờ biển.
Dạo phố
Dạo phố: TP Vũng Tàu sở hữu nhiều cung đường biển tuyệt đẹp, bạn có thể thuê xe máy (nếu đến bằng xe khách) hay xe đạp vừa dạo phố, ngắm cảnh, vừa thưởng thức món ngon vỉa hè.
Bảo tàng Vũ khí
Bảo tàng vũ khí toàn cầu, tên chính thức là Bảo tàng vũ khí toàn cầu Robert Taylor, thuộc sở hữu tư nhân lưu trữ một số lượng lớn vũ khí, đồng phục và hiện vật lịch sử của nhiều quốc gia trên thế giới. Bạn sẽ bất ngờ trước những món vũ khí có kích thước khổng lồ hay những khẩu súng có thể bỏ gọn trong ví cầm tay của phụ nữ. 
KDL Hồ Mây
Khu du lịch (KDL) Hồ Mây tọa lạc trên đỉnh Núi Lớn - nơi được mệnh danh là “Đà Lạt của Vũng Tàu”. Từ độ cao 250m của KDL, du khách có thể thu vào tầm mắt toàn bộ quang cảnh của TP Vũng Tàu. Nếu đến đây vào chiều mưa, bạn sẽ có dịp chụp những bức hình có tông màu như mùa đông ở các nước ôn đới.
Nhà tưởng niệm chị Võ Thị Sáu
Cách trung tâm Vũng Tàu chừng 20km, là nhà tưởng niệm - nơi đang lưu giữ những hiện vật và câu chuyện về chị Võ Thị Sáu người con gái anh hùng hy sinh khi mới chỉ 19 tuổi đời. 
Gợi ý lịch trình 48 tiếng ở Vũng Tàu dịp Giáng Sinh:
Gợi ý lịch trình 48 tiếng ở Vũng Tàu dịp Giáng sinh: 6g sáng khởi hành đi Vũng Tàu; khoảng 7g30, dừng ở bánh canh Long Hương, ăn sáng. 9g đến bảo tàng vũ khí, tham quan bảo tàng. 11g30, rời bảo tàng, ăn trưa. Về khách sạn, nhận phòng, nghỉ ngơi. 15g, chạy xe ngắm cảnh hay ghé quán cà phê view biển. 17g, tắm biển. Ngắm hoàng hôn, ăn tối tại bãi biển. 
Ngày 2: 5g sáng dậy, đón bình minh, tắm biển, bơi ở hồ bơi,
Ngày 2: 5g sáng dậy, đón bình minh, tắm biển, bơi ở hồ bơi. 8g, trả phòng, di chuyển đến nhà tưởng niệm chị Võ Thị Sáu, tham quan. Đến 13g, di chuyển đến KDL Hồ Mây, trải nghiệm đi cáp treo lên KDL, tham quan bằng xe điện, check-in các công trình tại KDL hay lên đỉnh núi, ngắm Vũng Tàu từ trên cao. 18g30, rời KDL Hồ Mây, ăn tối, ngắm cảnh đêm, 22g, lên xe về lại TPHCM, kết thúc chuyến du lịch Vũng Tàu dịp Giáng sinh.
Chi phí dự tính:
Chi phí dự tính: 400.000 đồng tiền xăng nếu di chuyển bằng xe ô tô cá nhân/vé xe khách hai chiều + 1.000.000 đồng lưu trú + 300.000 đồng/5 bữa ăn + 300.000 đồng vé tham quan và phí di chuyển. Nếu bạn du lịch phượt, hay di chuyển bằng xe máy, có thể tiết kiệm chi phí di chuyển (300.000 đồng tiền xăng), lưu trú (250.000 đồng/phòng) và ăn uống (50.000 đồng/bữa ăn). 

Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI