Đi đâu ở Vũng Tàu 3 ngày 2 đêm

08/02/2021 - 06:29

PNO - Thành phố biển Vũng Tàu luôn có lượng khách đông đúc vào dịp tết, vậy làm sao khám phá vẻ đẹp của nơi này mà vẫn ổn trong trạng thái bình thường mới, phòng dịch thận trọng?

Nếu bạn lo lắng thành phố Vũng Tàu sẽ đông đúc vào dịp tết, bạn có thể mở rộng lịch trình khám phá vùng đất này của gia đình, bạn bè trên phạm vi toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Lịch trình gợi ý đi đâu, chơi gì 3 ngày hai đêm ở Bà Rịa - Vũng Tàu dành cho gia đình 4 - 6 người như sau:

Ngày 1

8g: Xuất phát từ TP.HCM - Vũng Tàu. Trên đường đi, có thể dừng lại các trạm bò sữa, ăn sáng với bánh bao 69, sữa bò tươi Long Thành. Kinh phí ăn sáng dự tính: 60.000 đồng/người.

10g: Tham quan bảo tàng Vũ khí cổ tại 98 Trần Hưng Đạo, phường 1, TP. Vũng Tàu. Bảo tàng là một ngôi biệt thự kiểu Pháp, trưng bày gần 3.000 hiện vật vũ khí cổ của các nước trên thế giới từ thế kỷ XVII đến thế kỷ XX.

Bảo tàng vũ khí cổ Vũng Tàu là bảo tàng tư nhân đầu tiên của tỉnh này.
Bảo tàng vũ khí cổ Vũng Tàu là bảo tàng tư nhân đầu tiên của tỉnh này

Đến đây, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng sự tinh tế của người xưa trong việc phối trang phục, thiết kế các loại vũ khí... Bảo tàng được chia làm 4 khu vực, mỗi khu vực có điểm nhấn khác nhau. Trong quá trình tham quan, bạn sẽ được nghe nhiều câu chuyện ít người biết về các trận đánh, các vị tướng... Giá vé 50.000 đồng/người lớn và 25.000 đồng/trẻ em.

13 - 14g30: Ăn trưa với các món như cơm niêu quán Quê Nhà; lẩu cá đuối quán Hoàng Minh; bánh khọt quán Bà Hai; cơm gà xối mỡ Nhật Phát. Kinh phí dự tính 100.000 đồng/người.

15g20: Đến trang trại cacao BINAO. Tham quan vườn cacao, tham quan quy trình sản xuất cacao, tìm hiểu các sản phẩm từ loại trái này như bột, trà cacao và chocolate. Trà cacao được làm từ những hạt cacao sau xử lý (để làm bột chocolate) nhưng còn thiếu một số điều kiện nhất định. Những hạt cacao đó sẽ bị ghiền nhỏ (trà cacao thông thường) hoặc xay nhuyễn, cho vào túi lọc (trà cacao túi lọc). Trà cacao có vị thơm đặc trưng, hơi chát và khá dễ chịu. Kinh phí dự tính 50.000 đồng/người/món nước, bánh.

Các dòng cacao khác nhau khi trái chín sẽ có màu khác nhau và hương vị khác nhau.
Các dòng cacao khác nhau khi trái chín sẽ có màu khác nhau và hương vị khác nhau

17 - 18g: Ăn tối. Các món gợi ý gồm gỏi cá mai, bánh ướt chồng dĩa, bún riêu... Chi phí dự tính 100.000 đồng/người.

19g: Đến khu du lịch suối nước nóng Bình Châu. Nhận phòng, tắm rửa, nghỉ ngơi. Giá phòng khoảng 1.000.000 - 2.5000.000 đồng/phòng.

Ngày thứ 2:

6 - 7g: Suối nước nóng Bình Châu thuộc xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Phía dưới khu du lịch này là một mạch nước nóng lên đến hơn 80 độ C. Mạch nước này do một giáo sư người Pháp phát hiện vào năm 1928. Lúc đó, mạch nước có tên là Củ Mì, do văn bản nghiên cứu ghi như vậy.

Suối nước nóng Bình Châu có nhiều mạch nước nóng lớn nhỏ. Trong đó, mạch chính có nhiệt độ lên đến 82 độ C. Buổi sáng, thả bước bên dòng nước, bạn sẽ cảm nhận được những luồng hơi nóng cùng nhiệt độ của nước.

Biển Hồ Cốc tuyệt đẹp trong ánh hoàng hôn.
Biển Hồ Cốc tuyệt đẹp trong ánh hoàng hôn

7 - 8g: Ăn sáng, uống cà phê.

8g30 - 10g: Khám phá và trải nghiệm các dịch vụ của khu du lịch như ngâm chân, luộc trứng, đi xe bò, câu cá sấu... Chi phí dự trù 200.000 đồng/người.

10g - 11g30: Ngâm bùn khoáng hay tắm suối khoáng nóng. Chi phí dự trù 300.000 đồng/người.

12g30: Trả phòng, rời khu du lịch, di chuyển đến các nhà hàng hay quán ăn gần đó để ăn trưa. Các món gợi ý gồm gà kho sả, mực ống nhồi thịt, cá đục chiên giòn hay các loại hải sản mua tại chợ Bình Châu. Chi phí dự trù 100.000 đồng/người.

14g30: Đến Hồ Cốc thuộc xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Con đường vào khu vực này rất thoáng mát nhờ có núi bao quanh. Do mới được đưa vào khai thác, sử dụng, nên biển Hồ Cốc còn khá hoang sơ, đẹp và hùng vĩ với những khối đá nhiều hình dáng, kích thước rải rác dọc bờ biển.

Biển Long Hải thơ mộng.
Biển Long Hải thơ mộng

16g: Tắm biển Hồ Cốc, khám phá vẻ đẹp của những hòn đá nhiều hình dáng, kích thước trên bờ biển. Ngắm hoàng hôn. Chi phí thuê ghế, dù, tắm nước ngọt: 100.000 đồng/người.

18g30: Rời Hồ Cốc, đến Long Hải. Nhận phòng, tắm rửa. Ăn tối ở Long Hải với các món như lẩu súng, các món hải sản.... Giá phòng từ 300.000 đồng/phòng. Ăn tối 100.000 đồng/người.

20g: Dạo biển đêm, thưởng thức món khô cá đuối chấm mắm me. Chi phí khoảng 100.000 đồng/người.

22g: Nghỉ ngơi.

Ngày 3

5g: Dậy ngắm bình minh ở biển Long Hải, tắm biển.

7g30: Ăn sáng, uống cà phê tại khách sạn.

Không khí núi Dinh khá mát mẻ và dễ chịu.
Không khí núi Dinh khá mát mẻ và dễ chịu

9g: Di chuyển đến núi Dinh. Núi Dinh là căn cứ cách mạng nổi tiếng ở huyện Châu Thành trong những năm kháng chiến. Tên Núi Dinh bắt nguồn với cuộc điều binh từ Phú Yên ra xứ Bà Rịa - Vũng Tàu của trưởng cơ Yên Thành Hầu. Ngọn núi này chứng kiến nhiều trận đánh khốc liệt của quân và dân ta trong cuộc chiến giành độc lập.

Với địa hình đồi núi, xung quanh bao phủ rừng cây xanh mát, suối chảy róc rách, những con đường mòn... núi Dinh đang là điểm đến khám phá và trải nghiệm được yêu thích.

12g: Trả phòng, di chuyển ra chợ Long Hải. Danh sách các món nên thử tại Long Hải gồm  bánh xèo Long Hải; bánh hỏi thịt nướng An Nhứt; cháo chim bồ câu; bún súng...

14g: Xuất phát về TPHCM. Trên đường về, ghé cơ sở sản xuất mắm Trí Hải, tham quan quy trình sản xuất, mua quà và mắm về làm quà.

Tổng kinh phí dự trù cho một người:

700.000 (7 bữa) + 1.500.000 (tiền phòng) + 700.000 (phí tham quan, thuê dù...) + 300.000 (xăng) = 3.200.000 đồng/người.

Lưu ý: Chi phí này có thể tăng giảm tùy sở thích và số lượng món ăn bạn gọi.

Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI