Lượng tiêu thụ nước mắm truyền thống tăng đến 30% sau sự cố asen

17/01/2017 - 12:23

PNO - Cú sốc asen đã không quật ngã được nước mắm truyền thống. Ngược lại, người tiêu dùng ngày càng mặn mà hơn với loại nước mắm này.

Ông Huỳnh Ngọc Diệp, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang, cho biết doanh số bán hàng của công ty ông tăng đột biến lên 20-30%. Đặc biệt, các sản phẩm nước mắm cao đạm rất được người tiêu dùng ưa chuộng, cho thấy người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến nồng độ đạm thực trong nước mắm. 

“Từ trước đến nay sản phẩm của chúng tôi vốn bán rất tốt ở thị trường phía Bắc. Sau sự cố vừa qua, người tiêu dùng càng tin tưởng hơn khiến nguồn cung nhiều khi bị thiếu hụt, người tiêu dùng phải đợi hàng”, ông Diệp cho biết.

Tương tự 584, thương hiệu nước mắm Thanh Quốc của bà Nguyễn Thị Tịnh, nguyên Chủ tịch Hiệp hội nước mắm Phú Quốc, cũng ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan hơn, đặc biệt thời điểm cận Tết, khi nhu cầu tiêu dùng, biếu tặng tăng cao.

“Chưa bao giờ tôi nghĩ nước mắm truyền thống có thể bị đánh bại dù bất kỳ thế lực nào, bởi đó là món ăn tự bao đời của người Việt. Sự cố asen vừa qua không làm cho nước mắm truyền thống lung lay, mà ngày càng củng cố thêm vị thế vững chắc của nó trong ẩm thực của người Việt.

Luong tieu thu nuoc mam truyen thong tang den 30% sau su co asen
Lượng tiêu thụ nước mắm truyền thống tăng 20-30% sau sự cố asen. Ảnh: Khánh Hà

Chúng tôi rất vui mừng vì người tiêu dùng đã ngày càng quan tâm và tự ý thức về chất lượng nước mắm thực sự”, bà Tịnh nói.

Còn bà Hồ Kim Liên, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Khải Hoàn cho biết do Khải Hoàn tập trung vào đối tượng khách du lịch nên doanh số bán hàng khá định, dù nằm trong tâm bão asen. Sau sự cố vừa qua, Khải Hoàn nhận được nhiều chia sẻ hơn của khách hàng liên quan đến chất lượng nước mắm.

“Điều đó cho thấy đã có bước tiến vượt bậc trong nhận thức của người tiêu dùng về  chất lượng sản phẩm thật sự", bà Liên khẳng định.

Là người góp công lớn trong việc “minh oan” cho nước mắm truyền thống thời gian qua, Tiến sĩ Trần Thị Dung, cho rằng từ kinh nghiệm “giải cứu” nước mắm nhiều lần, bà tin rằng sản phẩm đặc trưng của ẩm thực Việt này sẽ không bao giờ có thể đánh bại. 

“Đây là lần thứ 3 tôi đứng ra ngăn chặn chuyện vu oan cho nước mắm truyền thống. Lần thứ nhất là sự cố formaldehyde, lần thứ 2 là sự cố ure và đây là lần thứ 3 - sự cố asen. Việc nước mắm truyền thống bị hại liên tục như thế càng chứng tỏ đây là sản phẩm chủ lực, không dễ thay thế được”, TS Dung cho hay.

Tiến sĩ Vũ Thế Thành nói vui, các doanh nghiệp sản xuất nước mắm truyền thống nên cảm ơn sự cố này.

“Tôi cho đó là cơ may. Nhân cơ hội này mà khái niệm nước mắm truyền thống và nước mắm công nghiệp mới được người tiêu dùng quan tâm để ý nhiều. Cũng từ sự cố này, các doanh nghiệp nước mắm truyền thống đã liên kết lại với nhau và lập ra một tiêu chuẩn, cơ sở chung về nước mắm truyền thống”, Tiến sĩ Thành bình luận.

Trước đó, ngày 15/1, Câu lạc bộ nước mắm truyền thống gồm các hiệp hội nước mắm phía Nam cùng nhiều doanh nghiệp sản xuất tại miền Bắc đã ra đời và công bố bộ tiêu chuẩn nước mắm truyền thống. Đây là lần đầu tiên các doanh nghiệp nước mắm liên kết nhau để đưa ra những quy chuẩn chung, nhằm bảo vệ sản phẩm truyền thống, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và bảo vệ chính mình.

Khánh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI