Sức mua nước mắm không giảm sau công bố nhiễm "asen"

22/10/2016 - 06:30

PNO - Sau khi Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS) công bố thông tin 67% mẫu nước mắm nhiễm asen, do người tiêu dùng tiếp cận được nhiều thông tin đa chiều nên sức mua mặt hàng này không bị ảnh hưởng.

Đại diện siêu thị Co.opMart cho biết, khi mới nghe thông tin nhiều mẫu nước mắm nhiễm asen, có nhiều khách hàng gọi điện thoại đến siêu thị thắc mắc liệu các sản phẩm nước mắm mà họ mua tại siêu thị có an toàn không. Tuy nhiên, sau đó, do có nhiều bài báo đưa thông tin đa chiều, khách hàng yên tâm hơn, nên sức mua sản phẩm này tại siêu thị không giảm.

Suc mua nuoc mam khong giam sau cong bo nhiem

Tại các siêu thị khác như VinMart, Lotte Mart, Big C, chúng tôi vẫn thấy khách chọn các sản phẩm nước mắm cho bữa ăn hàng ngày. Khi hỏi, nhiều người tiêu dùng thẳng thắn trả lời: “Asen trong nước mắm là hữu cơ, không độc nên vẫn an toàn mà”. Tuy nhiên, khi cầm sản phẩm này trên tay, người tiêu dùng đã soi rất kỹ, xem trong đó có bao nhiêu tinh chất cá cơm, có chất tạo ngọt, hương liệu nước mắm tổng hợp hay không. Họ có xu hướng chọn sản phẩm được sản xuất theo phương pháp ủ chượp truyền thống của Phú Quốc, Phan Thiết, Nha Trang...

Tại các chợ như Bà Chiểu (Q.Bình Thạnh), Thái Bình (Q.1), Hòa Bình (Q.5), nhiều tiểu thương đang tạm thời ngừng nhập sản phẩm nước mắm và cố gắng bán cho hết sản phẩm nước mắm còn trữ tại sạp. Chị Liên, tiểu thương chợ Bà Chiểu thừa nhận, nước mắm là sản phẩm không thể thiếu trong mọi bữa ăn nhưng do người dân thắt chặt chi tiêu nên sức mua đã sụt giảm cách đây vài năm chứ không phải khi có thông tin nhiễm asen mới giảm. Do chưa có thông tin chính thức sản phẩm nào chứa chất độc hại nên hiện cửa hàng vẫn bán lai rai, chưa thấy thay đổi gì nhiều.

Còn các tiểu thương tại chợ Thái Bình cho biết, để tiêu thụ hết lượng nước mắm còn tồn ở cửa hàng, các tiểu thương phải liên tục cập nhật kiến thức trên báo chí rồi giải thích với người tiêu dùng. Đa số khách hàng đều tin tưởng và chấp nhận mua sản phẩm.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI