Lực lượng vũ trang Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế “thần tốc” kéo gần 3.000 tàu thuyền vào bờ an toàn

10/09/2021 - 22:51

PNO - Hàng nghìn tàu thuyền đánh bắt hải sản được lực lượng vũ trang hai tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên – Huế đưa vào bờ, chằng dây neo đậu an toàn.

 

Tối 10/9 Thiếu tá Trần Minh Cường - Chính trị viên Đồn Biên phòng Cảng Cửa Việt, trong ngày 10-9, Đồn Biên phòng Cảng Cửa Việt đã huy động hàng chục lượt cán bộ, chiến sĩ xuống địa bàn các xã, thị trấn để thông báo, tuyên truyền người dân kiểm tra, chằng chống nhà cửa trước khi bão số 5 đổ bộ.
Tối 10/9, Thiếu tá Trần Minh Cường - Chính trị viên Đồn Biên phòng Cảng Cửa Việt cho biết, trong ngày 10/9, Đồn Biên phòng Cảng Cửa Việt đã huy động hàng chục lượt cán bộ, chiến sĩ xuống địa bàn các xã, thị trấn để thông báo, tuyên truyền người dân kiểm tra, chằng chống nhà cửa trước khi bão số 5 đổ bộ.
Đồng thời, triển khai cán bộ, chiến sĩ giúp nhân dân vận chuyển, thu gom hải sản và chằng chống cố định các tàu thuyền neo đậu tại cảng cá
Cán bộ, chiến sĩ giúp nhân dân vận chuyển, thu gom hải sản và chằng chống cố định các tàu thuyền neo đậu tại cảng cá.
Đến 9 giờ tối 10/9 các tàu cá của bà con Ngư dân ở cửa Việt tỉnh Quảng Trị đã được lai dắt đưa vào bờ an toàn
Đến 19g tối 10/9 các tàu cá của bà con ngư dân ở Cửa Việt tỉnh Quảng Trị đã được lai dắt vào bờ tránh trú bão an toàn.
Kiểm tra công tác PCLB tại Khu vực trọng yếu, Ông Nguyễn Quang Tùng, Bí thư tỉnh Quảng Trị nhắc nhở, Đối với các tàu có trọng tải lớn đang neo đậu tại Cảng Cửa Việt, đề nghị lực lượng chức năng hướng dẫn các tàu di chuyển đến nơi an toàn, không được để xảy ra các sự cố đáng tiếc như mùa mưa bão năm 2020
Kiểm tra công tác Phòng chống bão lụt tại khu vực trọng yếu, ông Nguyễn Quang Tùng, Bí thư tỉnh ủy Quảng Trị nhắc nhở, đối với các tàu có trọng tải lớn đang neo đậu tại Cảng Cửa Việt, đề nghị lực lượng chức năng hướng dẫn các tàu di chuyển đến nơi an toàn, không được để xảy ra các sự cố đáng tiếc như mùa mưa bão năm 2020.
Đặc biệt,  Các tàu và thuyền viên nào không chấp hành lệnh sơ tán, phải tiến hành cưỡng chế di dời đến nơi an toàn.
Đặc biệt, các tàu và thuyền viên nào không chấp hành lệnh sơ tán, phải cưỡng chế di dời đến nơi an toàn.
Trong ngày 10/9 đã có gần 3000 tàu thuyền của ngư dân của hai tỉnh Quảng Trị, và Thừa Thiên - Huế được lực lượng vũ trang đưa vào bờ an toàn
Trong ngày 10/9 đã có gần 3.000 tàu thuyền của ngư dân của hai tỉnh Quảng Trị, và Thừa Thiên - Huế được lực lượng vũ trang đưa vào bờ trú bão số 5 an toàn.
Theo thống kê của Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tính đến tối 10/9 các thuyền rồng trên sông Hương đã được lực lượng CSGT đường thủy hướng dẫn điểm đậu đỗ an toàn để tránh bão số 5 đổ bộ
Theo thống kê của Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, tính đến tối 10/9 các thuyền rồng trên sông Hương đã được lực lượng CSGT đường thủy hướng dẫn điểm đậu đỗ an toàn để tránh bão số 5 đổ bộ.
Đối với những trường hợp cố tình vi phạm đã được lực lượng chức năng nhắc nhở
Đối với những trường hợp cố tình vi phạm đã được lực lượng chức năng nhắc nhở, xử lý nghiêm.
Hiện tại đã có 200 chủ thuyền rồng trên sông Hương chấp hành đúng quy định đã vào điểm đậu an toàn để tránh bão số 5
Hiện tại đã có 200 chủ thuyền rồng trên sông Hương chấp hành đúng quy định tìm đến điểm trú ẩn an toàn để tránh bão số 5.
Ông Hoàng Hải Minh-phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huê đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục rà soát phương án sơ tán, di dời các hộ dân vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng bão để chủ động phòng ngừa và sẵn sàng ứng phó có hiệu quả với các tình huống thiên tai, giảm thiểu thiệt hại, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp; trong đó phải có phương án cụ thể trước 12h trưa mai (11/9).
Ông Hoàng Hải Minh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục rà soát phương án sơ tán, di dời các hộ dân vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng bão để chủ động phòng ngừa và sẵn sàng ứng phó có hiệu quả với các tình huống thiên tai, giảm thiểu thiệt hại, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp; trong đó phải có phương án cụ thể trước 12 giờ trưa mai (11/9).
Riêng đối với Sở Công Thương có phương án dự trữ về lương thực thực phẩm, vật tư thiết yếu phục vụ phòng chống thiên tai với số lượng 100 tấn mỳ ăn liền, 100 tấn gạo. Đồng thời thông báo đến các chủ đầu tư các hồ chứa thủy lợi, thủy điện phải có phương án đảm bảo an toàn hồ đập.  Đặc biệt, tại Thủy điện Rào Trăng 3, Rào trăng 4, yêu cầu chủ đầu tư thông báo đến các công nhân lao động đang làm việc tại nhà máy thì ai đang ở đâu, ở yên đó, không di chuyển trong lúc bão diễn ra
Riêng đối với Sở Công Thương tỉnh Thừa Thiên - Huế phải có phương án dự trữ về lương thực thực phẩm, vật tư thiết yếu phục vụ phòng chống thiên tai với số lượng 100 tấn mỳ ăn liền, 100 tấn gạo. Đồng thời thông báo đến các chủ đầu tư các hồ chứa thủy lợi, thủy điện phải có phương án đảm bảo an toàn hồ đập. Đặc biệt, tại Thủy điện Rào Trăng 3, Rào trăng 4, yêu cầu chủ đầu tư thông báo đến các công nhân lao động đang làm việc tại nhà máy ai đang ở đâu, ở yên đó, không di chuyển trong lúc bão diễn ra.

 Thuận Hóa - Bạch Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI