Cảng cá lớn nhất TP. Huế tấp nập hối hả trước giờ bão số 5 đổ bộ

09/09/2021 - 15:36

PNO - Trưa 9/9 cảng cá Thuận An (phường Thuận An, TP. Huế), các tàu cá hối hả vào cảng giao dịch cá trước khi cho tàu về nơi neo đậu tránh trú bão.

 

Theo quan sát của phóng viên báo Phụ Nữ TP.HCM hàng chục tấn cá nục, cá chim, mực được lái buôn nhanh chóng đóng thành các lô chuyển lên xe đông lạnh. Tất cả ngư dân, chủ tàu và lái buôn đều khẩn trương.
Theo quan sát của phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, tại cảng cá Thuận An, hàng chục tấn cá nục, cá chim, mực được lái buôn nhanh chóng đóng thành các lô chuyển lên xe đông lạnh. 
Tàu này bốc cá xong lùi lại tàu khác vào. Hầu hết các tàu chỉ ra khơi vài ngày phải quay lại bờ nên năng suất, trữ lượng cá không lớn.
Hầu hết các tàu chỉ ra khơi vài ngày đã phải quay lại bờ nên năng suất, trữ lượng cá không lớn.
Đứng chờ thương lái đến cân cá ở khoang chứa đông lạnh, ông Trần Văn Dũng churtàu cá ở xã Phú Thuận cho biết cho biết, tàu của ông vừa vào Cảng cá Thuận An vào sáng 9/9 đến trưa nay đã bán hết cá cho thương lái đến mua
Ông Trần Văn Dũng chủ tàu cá ở xã Phú Thuận cho biết, tàu của ông vừa vào cảng Thuận An sáng 9/9, đến trưa đã bán hết cá cho thương lái.
Ông Dũng cho hay tàu của ông ra khơi được 10 ngày thì nhận được thông báo có bão số 5, chưa hoàn thành thời gian ra khơi như dự kiến. Để đảm bảo an toàn, ông cùng các thuyền viên quyết định quay về bờ, neo đậu tránh bão tại cảng cá Thuận An
Ông Dũng cho hay, tàu của ông ra khơi được 10 ngày thì nhận được thông báo có bão số 5, chưa hoàn thành thời gian ra khơi như dự kiến. Để đảm bảo an toàn, ông cùng các thuyền viên quyết định quay về bờ, neo đậu tránh bão ở cảng Thuận An.
Do trời chưa chuyển mưa nên cảnh buôn bán rất tấp nập, gấp rút.
Quang cảnh cảnh buôn bán rất tấp nập, gấp rút trước khi mưa bão.
Chị Phạm Thị Thanh (hiện trú tại đường Nguyễn Gia Thiều TP. Huế) một thương lái tại cảng cá Thuận An cho biết do ảnh hưởng của bão số 5 nên lượng tàu thuyền về neo đậu trú bão  tăng lên rất nhiều, từ đó các tiểu thương ở khắp mọi nơi cũng vội vã di chuyển đến đây để mua cá.
Chị Phạm Thị Thanh (trú tại đường Nguyễn Gia Thiều TP. Huế) một thương lái tại cảng cá Thuận An cho biết, do ảnh hưởng của bão số 5 nên lượng tàu thuyền về neo đậu trú bão tăng lên rất nhiều, từ đó các tiểu thương ở khắp mọi nơi cũng vội vã di chuyển đến đây để mua cá.
Tất cả mọi người trên cảng cá Thuận An đều tất bật mong muốn mọi việc xong sớm để  về nhà tránh bão
Mọi hoạt động trên cảng cá Thuận An đều gấp gáp, vội vã để mọi việc xong sớm còn về nhà tránh bão.
“Tàu tránh trú bão nên đổi lịch, dù đánh bắt được bao nhiêu cũng chạy vào âu thuyền tránh bão, các thuyền trưởng thông báo cho các thương lái là mối mua bán quen từ khắp mọi nơi đến chờ để mua cá nên ở đây đông đúc như thế này”, chị Thanh nói.
“Tàu trú bão nên đổi lịch, dù đánh bắt được bao nhiêu cũng chạy vào âu thuyền tránh bão, các thuyền trưởng thông báo cho các thương lái là mối mua bán quen từ khắp mọi nơi đến chờ để mua cá nên ở đây đông đúc như thế này”, chị Thanh nói.
Ông Nguyễn Quang Nhất, giám đốc ban quản lý cảng cá Thuận An, cho biết hiện còn 17 tàu cá đang trên đường vào bờ. Sau khi giao dịch hải sản xong, các tàu nhanh chóng về âu thuyền Phú Thuận, Phú Hải để trú tránh bão
Ông Nguyễn Quang Nhất, Trưởng ban quản lý cảng cá Thuận An, cho biết hiện còn hơn 20 tàu cá đang trên đường vào bờ. Sau khi giao dịch hải sản xong, các tàu nhanh chóng về âu thuyền Phú Thuận, Phú Hải để trú tránh bão.

 
Theo bà con ngư dân cho biết, do nhận được thông báo, nên các chủ thuyền cho vào bờ sớm đế tránh trú bão an toàn
Hiện tỉnh Thừa Thiên – Huế đang kêu gọi các tàu thuyền nhanh chóng vào bờ, ra lệnh tàu thuyền dừng ra khơi.
Hiện tỉnh Thừa Thiên – Huế đang nỗ lực kêu gọi các tàu thuyền nhanh chóng vào bờ, ra lệnh tàu thuyền dừng ra khơi.
Theo Trung tâm phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Thừa Thiên -Huế, dự kiến tỉnh sẽ di dời hơn 10.500 hộ dân sống trong vùng nguy hiểm, sạt lở, ven biển, hoàn thành trước 19h ngày 10-9.
Theo Trung tâm phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Thừa Thiên - Huế, dự kiến tỉnh sẽ di dời hơn 10.500 hộ dân sống trong vùng nguy hiểm, sạt lở, ven biển, hoàn thành trước 19g ngày 10/9.
Nhiều thương lai cho biết, do tàu vào trú bão sớm nên lượng cá rất dồi dào
Nhiều thương lái cho biết, do tàu vào trú bão sớm nên lượng cá tươi rất dồi dào.
Ngư dân hối hả đưa tàu thuyền vào trú bão ở cảng cá Thuận An
Ngư dân hối hả đưa tàu thuyền vào trú bão số 5 ở cảng cá Thuận An vào trưa 9/9.
Clip:  Hối hả chạy bão trên cảng cá Thuận An TP. Huế.

 Thuận Hóa 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI