Cứu hộ Việt Nam sang Thổ Nhĩ Kỳ tham gia cứu người sau động đất

09/02/2023 - 16:25

PNO - 5 cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TPHCM đã lên đường hội quân tại Hà Nội để bay sang Thổ Nhĩ Kỳ tham gia cứu hộ.

Chiều ngày 9/2, nhận lệnh của Bộ trưởng Bộ Công an, 5 chiến sĩ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn (PCCC&CNCH) Công an TPHCM đã nhanh chóng xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất đi Hà Nội để hội quân và sau đó lên đường bay sang Thổ Nhĩ Kỳ.

5 CBCS này đã trực tiếp tham gia rất nhiều vụ CNCH trên toàn quốc, qua đó đã cứu sống được hàng trăm nạn nhân. Trong đó có nhiều người gặp nạn trong tình huống nguy hiểm (hoả hoạn, hang sâu, kênh nước độc, …) được những CBCS ứng cứu thành công.
5 cán bộ chiến sĩ này đã trực tiếp tham gia rất nhiều vụ CNCH trên toàn quốc và cứu sống được hàng trăm nạn nhân

Tiễn cán bộ chiến sĩ lên đường thực hiện nhiệm vụ, đại tá Huỳnh Quang Tâm - Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TPHCM cho biết: Thảm họa động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ đã gây hậu quả nặng nề, số người thương vong dự kiến tăng lên và lực lượng cứu nạn cứu hộ vẫn đang tìm kiếm dưới đống đổ nát. Hơn 70 nước đã cử đại diện qua hỗ trợ. Lực lượng Cảnh sát PCCC - Công an TPHCM vinh dự cử lực lượng, phương tiện theo lệnh điều động của Bộ Công an qua Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện nhiệm vụ quốc tế tìm kiếm người bị nạn, cứu nạn cứu hộ. Đây là những đồng chí xuất sắc nhất, có kinh nghiệm dày dạn để thực hiện nhiệm vụ quan trọng, là chuyến đi dài ngày, xong nhiệm vụ mới về.

Những cán bộ, chiến sĩ này sẽ bay ra Hà Nội tập kết và đi cùng 95 cán bộ, chiến sĩ của Bộ Công an và Bộ Quốc phòng. Trong đó, các cán bộ, chiến sĩ của Bộ Công an là 20 người, còn lại là của Bộ Quốc phòng. Đây đều là những chuyên gia tinh anh trong lực lượng CNCH của cả nước.

5 CBCS thuộc Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TPHCM nhận nhiệm vụ hoả tốc lên đường bay sang Thổ Nhĩ Kỳ để hỗ trợ cứu nạn cứu hộ tìm kiếm nạn nhân trong thảm hoạ động đất.
5 cán bộ chiến sĩ nhận nhiệm vụ hỏa tốc lên đường đến Thổ Nhĩ Kỳ để hỗ trợ tìm kiếm nạn nhân trong thảm họa động đất

Dự kiến, tối cùng ngày, đoàn sẽ bay sang Thổ Nhĩ Kỳ để cùng lực lượng CNCH nước bạn và các nước khác khẩn trương tìm kiếm những nạn nhân còn kẹt lại trong trận động đất.

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI