Luật sư đề nghị cho bác sĩ Hoàng Công Lương giám định tâm thần

14/01/2019 - 11:46

PNO - Trong phần làm thủ tục, các luật sư bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương đã yêu cầu hoãn phiên tòa, cho bác sĩ Hoàng Công Lương đi giám định sức khỏe tâm thần.

Sáng ngày 14/1, tại phiên tòa xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương cùng 6 bị cáo trong vụ tai biến chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình, sau khi hoàn thành thủ tục kiểm tra căn cước, chủ tọa phiên tòa là ông Nghiêm Hoài Anh hỏi những người tham gia tố tụng về việc thiếu một số người có quyền và nghĩa vụ liên quan đến vụ án.

Luat su de nghi cho bac si Hoang Cong Luong giam dinh tam than
Các bị cáo tại bục xét hỏi

Ngay sau đó, luật sư Trần Hồng Phúc (bào chữa cho bị cáo Lương) cho rằng việc vắng những người liên quan đóng góp vai trò quan trọng trong vụ việc như nhóm điều dưỡng viên, nhóm người liên quan trong việc bàn giao thiết bị vật tư, sẽ gây khó khăn cho việc làm sáng tỏ vụ việc. Bà Phúc đề nghị HĐXX triệu tập những người này trong phiên tòa tiếp theo. Nếu không triệu tập được thì phải dẫn giải, không dẫn giải được phải hoãn phiên tòa.

Luật sư Nguyễn Chiến (bào chữa cho bị cáo Lương nói) nêu quan điểm: "Đây là phiên tòa quan trọng liên quan đến nhiều sinh mệnh con người. Bởi vậy, đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa để triệu tập đầy đủ những người làm chứng và người liên quan".

Luật sư Phạm Quang Hưng (bào chữa cho bị cáo Lương) cho rằng, bị cáo Lương không thể tự xác định được sức khỏe, phải nhờ cơ quan chức năng giám định. Ông Hưng đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa để đưa bác sĩ Lương đi giám định tâm thần tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1.

Luat su de nghi cho bac si Hoang Cong Luong giam dinh tam than
Nhiều người dân đến theo dõi phiên xét xử

Ngay sau đó, HĐXX hỏi bị cáo Lương về tình trạng sức khỏe hiện nay. Bác sĩ Lương cho biết sau khi từ viện về, bị cáo uống thuốc theo đơn. Tình trạng sức khỏe của bị cáo có cải thiện nhưng vẫn chưa khỏe hẳn. Vì không muốn ảnh hưởng đến HĐXX, VKS, bị hại và những người tham gia tố tụng khác nên bị cáo cố gắng có mặt.

"Còn phiên tòa xét xử kéo dài, căng thẳng quá, trong khi sức khỏe của bị cáo không đáp ứng được thì bị cáo xin vắng mặt. Việc vắng mặt của bị cáo không làm ảnh hưởng đến tiến độ phiên xét xử. Bị cáo sẽ cố gắng hết sức, dù chưa bình thường được nhưng bị cáo sẽ cố gắng trả lời”, bị cáo Lương nói.

Tuy nhiên, sau phần hội ý, HĐXX đã quyết định phiên tòa vẫn sẽ diễn ra bình thường.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI