Luật HNGĐ phải bảo đảm bình đẳng giới, bảo vệ bà mẹ, trẻ em

06/08/2013 - 10:43

PNO - PNO - Ngày 6/8, tại TP.HCM, Ủy ban về Các vấn đề xã hội của Quốc hội đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến khu vực phía Nam về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật hôn nhân và gia đình.

 Luat HNGD phai bao dam binh dang gioi, bao ve ba me, tre em

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Nam Anh

Phát biểu khai mạc hội nghị, bà Trương Thị Mai - Ủy viên Trung ương đảng, Chủ nhiệm Ủy ban về Các vấn đề xã hội của Quốc hội - nhấn mạnh, việc xây dựng dự thảo luật lần này phải đạt được bước tiến quan trọng để tiếp tục đạt được mục tiêu lâu dài là xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.

Đây là quan điểm quan trọng cần được thể chế hóa xuyên suốt trong các quy định cụ thể của dự thảo luật nhằm bảo đảm thực hiện tốt các quyền con người đã được ghi nhận trong Hiến pháp, các công ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết, bảo đảm bình đẳng giới, bảo vệ bà mẹ, trẻ em và những quyền lợi hợp pháp khác của các thành viên gia đình.

Theo Nghị quyết 23 ngày 12/6/2012 của Quốc hội về chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2013, dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật hôn nhân và gia đình sẽ trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 6 vào tháng 10 tới đây.

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI