Lừa đưa người đi Hàn Quốc để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

03/04/2015 - 07:26

PNO - PN – Duyên mạo nhận là phó giám đốc Chi nhánh Agribank Đà Nẵng, có người thân ở Hàn Quốc, có thể bảo lãnh người sang đó. Từ đó, Duyên đã chiếm đoạt của 2 người số tiền 200 triệu đồng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Công an huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Phạm Thị Duyên (38 tuổi, trú xã Trà Giang, huyện Kiến Xương, Thái Bình) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cuối năm 2014, Duyên lên mạng xã hội làm quen với anh Trần Xuân Kiếm (35 tuổi, quê huyện Anh Sơn, Nghệ An). Sau đó, Duyên xin số điện thoại anh Kiếm và gọi điện nói chuyện, tán tỉnh anh.

Duyên về quê của anh Kiếm và làm quen với người dân, người thân của anh Kiếm. Duyên tự mạo nhận là phó giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) tại Đà Nẵng.

Duyên cũng thăm hỏi và tỏ ra quan tâm, muốn giúp đỡ người dân ở huyện Anh Sơn đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc để sớm vượt qua khó khăn.
Duyên cũng nói rằng “người nhà của Duyên đang ở Hàn Quốc sẽ bảo lãnh, đưa người dân sang đó làm việc, lương cao, nhưng phải có tiền để chi phí cho chuyến đi”.

Vì tin tưởng, anh Trần Đình Thắng (anh họ của anh Kiếm, trú xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc) đưa cho Duyên 130 triệu đồng. Anh Võ Văn Tiền (quê ở huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) cũng vay mượn đưa cho Duyên 70 triệu đồng để “sớm sang Hàn Quốc làm việc”.

Tuy nhiên, sau khi chiếm đoạt được tiền, Duyên tiêu xài cho cá nhân và lẩn trốn, do đó các nạn nhân đã trình báo công an.

Hiện Công an huyện Can Lộc đang tiếp tục mở rộng điều tra.

HOÀNG LÂM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI