Lừa đảo hơn 23 tỷ đồng, cựu nữ cán bộ công an lãnh án 19 năm tù

07/12/2021 - 18:39

PNO - Với thủ đoạn hứa chạy việc, mua căn hộ giá rẻ, cựu thiếu tá công an đã lừa đảo của nhiều người số tiền hơn 23 tỷ đồng.

Ngày 7/12, TAND TP. Hà Nội tuyên phạt bị cáo Bùi Hoàng Giang (46 tuổi, cựu thiếu tá, cựu Đội trưởng Bảo tàng Công an Nhân dân, Công an TP. Hà Nội) 19 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo tại tòa
Bị cáo Bùi Hoàng Giang tại tòa

Cáo trạng xác định, đầu năm 2018, bị cáo Giang “nổ” với nhiều người rằng mình quen biết lãnh đạo UBND Hà Nội, quận Hoàn Kiếm, quận Tây Hồ, Ban quản lý phố cổ Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội và nhiều ngân hàng.

Bị cáo Giang cho biết có thể mua các ki-ốt bán hàng từ việc đục thông các vòm cầu trên phố Phùng Hưng; mua ki-ốt bán hàng trên phố cổ, phố đi bộ, các điểm khai thác đỗ xe; mua các căn hộ giá rẻ; làm hồ sơ vay vốn ngân hàng do Chính phủ hỗ trợ doanh nghiệp gặp khó khăn vì COVID-19; "chạy việc" vào ngành công an.

Tin lời Giang, nhiều người đã chuyển tiền cho bị cáo với hy vọng được giúp đỡ. Thế nhưng, sau khi nhận tiền, bị cáo không thực hiện cam kết mà chiếm đoạt tiêu xài cá nhân.

Cơ quan chức năng xác định, từ tháng 2/2018 đến tháng 5/2020, Giang đã chiếm đoạt tổng cộng 23,6 tỷ đồng của 26 người, trong đó người ít nhất là 100 triệu đồng, người nhiều nhất lên tới 3,2 tỷ đồng.

Quá trình xét xử, Bùi Hoàng Giang thừa nhận hành vi phạm tội, cho biết bản thân vô cùng ăn năn, hối hận, xin gửi lời xin lỗi các bị hại.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI