Lừa bán nhà đất, chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng

16/05/2013 - 22:48

PNO - PN - Ngày 16/5, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM hoàn tất kết luận điều tra, chuyển Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Mai Hữu Thành (SN 1965, ngụ Q.Bình Thạnh) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “làm giả con dấu tài liệu...

Theo kết luận, do quen biết, Thành nói với ông Nguyễn Việt Mỹ (ngụ Q.4) rằng Thành đang có một số giấy chủ quyền nhà đất (bản chính), nhờ ông Mỹ tìm người thế chấp để vay tiền lấy vốn làm ăn, dưới hình thức ký bán tại phòng công chứng, nếu không trả nợ theo cam kết thì người mua có quyền đăng bộ, sang tên chủ quyền. Qua một số mối quan hệ của ông M., Thành thế chấp ba sổ đỏ cho ông Trần Ngọc Long và ông Lê Quang Vĩnh (cùng ngụ Q.Gò Vấp) lấy 5,1 tỷ đồng. Đến hạn trả nợ, không thấy Thành nói gì, hai nạn nhân tìm hiểu thì phát hiện ba hồ sơ nhà đất Thành thế chấp đều không có thật.

Theo cơ quan điều tra, trong ba hồ sơ Thành thế chấp cho ông Long, Vĩnh đã được phù phép để hợp lệ một cách rất tinh vi. Trong ba hồ sơ nhà đất này, đều không đứng tên Thành mà đứng tên người khác. Để các nạn nhân tin tưởng, Thành thuê nhiều người đóng giả người có tên trong hồ sơ nhà đất (làm giả CMND, sổ hộ khẩu), sau đó Thành chỉ đạo những người giả danh này cùng nạn nhân đến Phòng công chứng số 5 làm thủ tục mua bán với hai nạn nhân.

 CHÍ KIÊN

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu