Lớp học 100% học sinh người dân tộc thiểu số có điểm thi tốt nghiệp THPT “cao chót vót”

28/07/2022 - 12:52

PNO - 100% học sinh là người Khơ Mú, Mông, Thái, Thổ đến từ những huyện vùng cao Nghệ An. Các em đều nỗ lực học tập và đạt thành tích ấn tượng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Đó là lớp 12D, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An. Cô Nguyễn Hương Giang - giáo viên chủ nhiệm của lớp - cho biết, lớp có 33 học sinh, đều là người dân tộc thiểu số Khơ Mú, Mông, Thái và Thổ đến từ những huyện vùng cao còn nhiều khó khăn của Nghệ An.

33 học sinh lớp 12D đều là con em người dân tộc thiểu số ở vùng cao Nghệ An
33 học sinh lớp 12D đều là người dân tộc thiểu số ở vùng cao Nghệ An

Là con em các dân tộc thiểu số ở vùng cao, bởi thế nên điểm thi đầu vào 10 của phần lớn học sinh trong lớp cũng rất thấp. “Năm mới vào trường học, các em còn lơ ngơ, chưa biết gì. So với học sinh ở nhiều nơi thì các em thua thiệt đủ đường, đặc biệt với môn tiếng Anh và tin học thì hầu như các em mới bắt đầu làm quen”, cô Giang nói.

Cô Giang cho hay, dù khó khăn và gặp nhiều bỡ ngỡ khi “lần đầu xuống phố”, song các em đều rất ham học và nghe lời thầy cô giáo. Nữ giáo viên này nói rằng, mừng nhất là không có học sinh nào phải nghỉ học giữa chừng. Cuối năm lớp 12, em Nguyễn Văn Tuyển (quê xã Nga My, huyện Tương Dương) có ý định bỏ học để về quê đi làm khi bố mẹ lần lượt qua đời. Cô Giang phải liên tục động viên, khích lệ và hướng cho Tuyển về tương lai phía trước để giữ em ở lại trường.

“Vì ở miền núi, các em không được tiếp xúc nhiều, do đó tôi phải dạy bảo từng tí một. Ban ngày dạy ở lớp, ban đêm tôi dạy phụ đạo cho những em yếu. Như môn tiếng Anh tôi phải mở thêm lớp phụ đạo để dạy lại cho các em từ đầu. Ngoài việc học, các em cũng được nghỉ ngơi để không bị áp lực quá nhiều”, cô Giang chia sẻ.

Nhờ những cố gắng và tâm huyết của cô giáo chủ nhiệm, thành tích học tập và kỹ năng sống của các em trong lớp 12D dần được cải thiện. Lớp nhanh chóng nằm trong top đầu của Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 vừa qua, 33 học sinh của lớp đều đạt trên 40 điểm. Đặc biệt hơn, có 12 em đạt trên 50 điểm, 1 em nằm trong top 10 thí sinh có điểm thi cao nhất tỉnh Nghệ An. Đây cũng là thành tích tốt nhất trường.

Trong số này, em Vi Thị Bảo Yến có thành tích cao nhất với 54,2 điểm cho 6 môn thi  (toán 8,2 điểm, ngữ văn 9 điểm, ngoại ngữ 9 điểm, lịch sử 9,25 điểm, địa lý 9,5 điểm, giáo dục công dân 9,25 điểm). Nữ sinh này cũng là 1 trong số 10 thí sinh có điểm thi cao nhất toàn tỉnh Nghệ An.

Với điểm thi tốt nghiệp ấn tượng, cả lớp 12D đều có nguyện vọng học tiếp vào đại học
Với điểm thi tốt nghiệp ấn tượng, cả lớp 12D đều có nguyện vọng học tiếp vào đại học

Học sinh đứng vị trí thứ 2 trong lớp là em Vi Thái Bảo với 53,8 điểm (toán 8,2 điểm, ngữ văn 9 điểm, ngoại ngữ 8,6 điểm, lịch sử 9 điểm, địa lý 9,25 điểm, giáo dục công dân 9,75 điểm).

Em Lầu Nguyễn Hương Giang đạt 53,4 điểm (toán 7,2 điểm, ngữ văn 9,75 điểm, lịch sử 10 điểm, địa lý 8,5 điểm, giáo dục công dân 9,75 điểm, ngoại ngữ 8,2 điểm). Hương Giang cho biết sẽ đăng ký nguyện vọng vào Học viện báo chí hoặc chọn Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội.

“Mừng là các em đều đạt điểm khá cao. Qua trò chuyện, các em đều có nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học để tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình. Hy vọng, với số điểm này, các em có thể đậu vào các ngành học mong muốn”, cô Giang nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI