Long An: 4 nhóm đối tượng đã được nhận hỗ trợ từ gói 62.000 tỷ

30/04/2020 - 08:18

PNO - Ngày 29/4, Long An đã khởi động gói hỗ trợ 62.000 tỷ của Chính phủ. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An đã giao cho các huyện tiến hành chi trả cho đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có công với cách mạng trước dịp lễ 30/4.

Trong ngày 29/4, các huyện đã tạm ứng từ ngân sách huyện để chi trả cho 123.000 người thuộc diện trên với số tiền hỗ trợ hơn 146 tỷ đồng.

Người dân được hướng dẫn nhận tiền hỗn trợ từ gói 62.000 tỷ từ chính phủ
Người dân được hướng dẫn nhận tiền hỗ trợ từ gói 62.000 tỷ từ chính phủ

Ghi nhận tại huyện Cần Giuộc, phần lớn các cán bộ, công an khu vực, dân quân đã được huy động tối đa để phục vụ, hướng dẫn người dân trong việc nhận tiền hỗ trợ. Tổng hợp trong ngày 29/4, huyện cơ bản đã chi hỗ trợ cho hơn 14.210 người thuộc nhóm bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo và có công với cách mạng. Hầu hết bà con đến nhận tiền đều rất vui và cảm ơn các cấp lãnh đạo đã quan tâm, giúp đỡ. 

Nhận được tiền hỗ trợ sau vài phút làm thủ tục, ông Huỳnh Thanh Cần (huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) vui mừng nói: “Trong thời gian dịch bệnh, nhà tôi gặp rất nhiều khó khăn. Chính quyền địa phương và các Mạnh Thường Quân đã hỗ trợ chúng tôi rất nhiều. Hôm nay tiếp tục nhận hỗ trợ từ Chính phủ, tôi cảm thấy rất biết ơn”.

4 đối tượng gồm đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo, và có công Cách mạng
4 đối tượng gồm: người được bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo và có công với cách mạng được nhận tiền hỗ trợ hôm 29/4

Ông Nguyễn Tuấn Thanh - Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc cho biết: “Cái khó trong việc hỗ trợ là các đối tượng lao động tự do, sau ngày 30/4 sẽ cập nhật danh sách của nhóm này. Từ ngày 8/4, huyện đã có danh sách sơ bộ của các đối tượng được nhận hỗ trợ. Thời gian chờ hướng dẫn của Chính phủ cũng như tỉnh nhà, huyện đã hỗ trợ trước cho các đối tượng bán vé số dạo trên địa bàn 15 ngày (mỗi ngày 50.000 đồng) theo chỉ đạo của tỉnh.

Qua đó, huyện đã ứng ngân sách để hỗ trợ gần 400 trường hợp với số tiền 300 triệu. Trường hợp các đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có công với cách mạng, trước ngày 30/4, huyện đã ứng ngân sách của huyện chuyển về các xã để tổ chức chi cho các đối tượng này với số tiền là 18 tỷ”.

Hàng trăm điểm nhận tiền hỗ trợ trên địa bàn tỉnh được triển khai giúp người dân nhận tiền dễ dàng
Hàng trăm điểm nhận tiền hỗ trợ trên địa bàn tỉnh được triển khai giúp người dân nhận tiền dễ dàng
Một thoáng vui vẻ của bà con khi đến chờ nhận tiền hỗ trợ
Một thoáng vui vẻ của bà con khi đến chờ nhận tiền hỗ trợ
gfdz
Người dân nhận tiền trợ cấp vui mừng khi được nhà nước chăm lo

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI