Lời xin lỗi của Nguyễn Thị Loan dành cho người đẹp Philippines có đủ chân thành?

21/10/2017 - 07:29

PNO - Đại diện Việt Nam tại ‘Miss Universe 2017’ đã có bức thư xin lỗi đương kim ‘Hoa hậu Quốc tế 2016’ Kylie Verzosa và khán giả Philippines vì sự cố vạ miệng vào năm 2016. Nhưng liệu có quá muộn?

Mới đây, Nguyễn Thị Loan đã có bức thư gửi đến đương kim Hoa hậu Quốc tế 2016 Kylie Verzosa và cộng đồng người hâm mộ các cuộc thi nhan sắc ở Philippines. Theo đó, Nguyễn Thị Loan gửi lời xin lỗi vì đã có lời nói xúc phạm đến Kylie Verzosa vào năm 2016 trên Instagram khi cô này mới vừa đăng quang trên đất Nhật Bản.

Loi xin loi cua Nguyen Thi Loan danh cho nguoi dep Philippines co du chan thanh?
Lời bình luận khiếm nhã của Nguyễn Thị Loan dành cho đương kim Hoa hậu Quốc tế 2016 Kylie Verzosa

Cụ thể, Nguyễn Thị Loan đã dùng từ ugly (xấu xí) để nói về Kylie Verzosa. Trong tiếng Anh, từ này có nghĩa vô cùng nặng nề, mang tính xúc phạm người khác. Dù nhanh chóng xoá đi nhưng cộng đồng người hâm mộ nhan sắc tại Philippines đã chụp màn hình bình luận của Nguyễn Thị Loan. Sự việc này gây ra ồn ào trong một khoảng thời gian.

Loi xin loi cua Nguyen Thi Loan danh cho nguoi dep Philippines co du chan thanh?
Hoa hậu Quốc tế 2016 Kylie Verzosa

Trong bức thư xin lỗi, Nguyễn Thị Loan cho rằng ngay cả những người đẹp nhất, có thể có một hình ảnh không thực sự đẹp... do góc độ, ánh sáng hoặc một thời điểm sai. “Có lẽ, tôi đã có thể bắt đầu giải thích những điều rõ ràng hơn nhưng do tiếng Anh của tôi hạn chế đã làm tất cả các bạn không hiểu tôi.

Tôi muốn nói về ý nghĩ của mình, nhưng sau khi nhận ra rằng tôi đã không sử dụng đúng cách, tôi đã xóa bình luận”, Nguyễn Thị Loan chia sẻ.

Nói về sự im lặng sau đó, Nguyễn Thị Loan cho biết “không muốn gây ra nhiều hiểu lầm hơn hoặc vô tình làm tổn thương tình cảm của mọi người nữa (kể cả Kylie nếu cô ấy đã để ý đến điều đó)”.

Loi xin loi cua Nguyen Thi Loan danh cho nguoi dep Philippines co du chan thanh?
Bức thư xin lỗi của Nguyễn Thị Loan

Đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây, động thái “chạy lại” của Nguyễn Thị Loan dường như quá trễ so với điều cô nên làm như vậy từ cuối tháng 10/2016. Đặc biệt khi cộng đồng người hâm mộ nhan sắc tại Philippines lên tiếng tẩy chay, đả kích cô vì có hành động kém tế nhị như thế với đại diện quốc gia họ tại Hoa hậu Quốc tế. Hơn nữa, cô cũng chính là người giữ vị trí Giám đốc Quốc gia của Hoa hậu Quốc tế tại Việt Nam trong suốt 3 năm liền: 2015, 2016, 2017.

Bức thư xin lỗi của Nguyễn Thị Loan cũng không hề ngẫu nhiên mà xuất hiện sau gần 1 năm cô chọn cách im lặng. Những ngày qua, thông tin người đẹp sinh năm 1990 trở thành đại diện Việt Nam tại Miss Universe năm nay đã tạo hiệu ứng lan toả mạnh mẽ. Bên cạnh sự ủng hộ vì kinh nghiệm chinh chiến, những tố chất phù hợp với Hoa hậu Hoàn vũ, Nguyễn Thị Loan cũng vấp phải không ít ý kiến chỉ trích khi cộng đồng người hâm mộ nhan sắc tại Philippines khơi lại chuyện cũ.

Loi xin loi cua Nguyen Thi Loan danh cho nguoi dep Philippines co du chan thanh?
Ngay khi thông tin Nguyễn Thị Loan trở thành đại diện của Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ năm nay, cộng đồng người hâm mộ nhan sắc đã khơi lại chuyện cũ

Họ cho rằng với cách cư xử thiếu tế nhị như thế liệu Nguyễn Thị Loan có đủ tư cách đến với một đấu trường nhan sắc tôn vinh vẻ đẹp khác biệt, sự tự tin của người phụ nữ hay không.

Bức thư xin lỗi được đưa ra ngay thời điểm này, liệu đó là sự chân thành sau 1 năm tịnh tâm suy nghĩ của Nguyễn Thị Loan hay chỉ là động thái ứng phó trước nguy cơ bị tẩy chay tại Hoa hậu Hoàn vũ của cô?

Người đẹp cho rằng tiếng Anh của cô không tốt nên không tiếp tục giải thích để tránh những hiểu lầm, nhưng cô đã quên rằng việc nói một lời xin lỗi không khó khăn đến vậy.

Loi xin loi cua Nguyen Thi Loan danh cho nguoi dep Philippines co du chan thanh?
Á hậu Dương Trương Thiên Lý và Á hậu Lệ Hằng trao băng đeo Miss Universe Vietnam 2017 cho Nguyễn Thị Loan

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI