Lời kể trong nước mắt của người vợ bị chồng bạo hành dã man ở Tây Ninh

11/02/2020 - 14:25

PNO - S. kể, chị đã bị ăn đòn của chồng từ khi mang bầu được 4 tháng, vài bạt tai hay đấm đá, bóp cổ gì chị cũng đều nín nhịn.

Đêm 10/2, mãi đến hơn 21 giờ chị S. mới rời khỏi công an xã An Tịnh (huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh). Chị S. chính là nạn nhân bị chồng là B.T. T. (39 tuổi) bạo hành dã man đêm 8/2 tại quán karaoke của gia đình (thuộc ấp An Bình, xã An Tịnh).

“Em mệt mỏi quá, đã bị chồng đánh như vậy, tới công an gửi đơn tố cáo bạo hành, mà lại phải ngồi viết tường trình từ 4 giờ 30 chiều tới 21 giờ đêm, dù mọi việc công an xã đều đã biết từ đêm 8/2. Họ cứ bảo em yêu cầu xử lý hành chính là được, vừa nhanh vừa gọn, tình nghĩa vợ chồng là trăm năm, gì mà phải làm lớn chuyện”, chị S. mệt mỏi kể.

Đội Cứu nạn giao thông Tây Ninh đã hỗ trợ chị đến công an xã An Tịnh gửi đơn yêu cầu giải quyết về việc bị bạo hành.

Quê ở huyện Châu Phú- tỉnh An Giang nhưng đi làm công nhân ở Trảng Bàng nên chị S. quen T. Cả hai kết hôn năm 2013 và đã có với nhau một bé trai 5 tuổi. Sau khi cưới nhau thì chị cùng chồng coi sóc dịch vụ karaoke gia đình.

S. kể, từ lúc có bầu 4 tháng, chị đã "ăn" không biết bao nhiêu trận đòn từ chồng. Nhà có dịch vụ karaoke, hễ có tiếp viên nữ xinh xắn là chồng lại tỏ ý nọ ý kia. Chị S. phản ứng thì chồng đánh, mỗi lần bị đánh chị lại nín nhịn. Vài bạt tai hay đấm đá, bóp cổ gì chị S. cũng đều nín nhịn.

Trong cuộc sống hàng ngày, T. luôn "tiền phát gạo đong" cho vợ. Vì quá bức bối về việc không thể chủ động kiếm tiền chi tiêu, chị S. xin phép chồng cho mình theo chị em họ qua Singapore làm ở tiệm spa. T. đồng ý với điều kiện hàng tháng vợ phải gửi tiền về cho mình.

Chị sang Singapore làm từ tháng 7/2019, hàng tháng đều gửi tiền về cho chồng. Đến ngày 31/1/2020 thì hết hạn passport nên chị phải quay về Việt Nam gia hạn. Ngay ngày 31/1, khi đón vợ ở sân bay Tân Sơn Nhất, T. đã giật túi xách vợ để lấy tiền. Sau khi lấy hết hơn 10 ngàn đô Sing (khoảng 170 triệu đồng), T. cho rằng số tiền này không đủ so với lương của S. mà T. biết.

Về đến nhà, T. tra hỏi vợ về số tiền mà T. cho rằng S. đem về "còn thiếu". Chị S. một mực cho rằng chủ trả bao nhiêu, mình đem về bấy nhiêu. Chị thậm chí còn chưa kịp đổi số lương ấy ra tiền Việt. Hai bên lời qua tiếng lại hết mấy ngày, và T. lại thượng cẳng chân hạ cẳng tay. Ngay cả khi cha mẹ chị S. từ quê lên thăm con nhưng T. vẫn đánh vợ mà không nể mặt cha mẹ vợ.

Từ 5/2 - 8/2, T. liên tục đánh vợ dã man vào đầu, mặt, đá vào người chị S., sau đó lấy dây nịt quất liên tục vào lưng vợ; lấy kéo cắt tóc... sau đó cưỡng bức chị S. để quan hệ tình dục....

Kể lại hành trình giải cứu chị S., anh Đặng Văn Phúc - Đội trưởng Đội Cứu nạn giao thông Tây Ninh - kể lại: Đêm 8/2, khoảng hơn 20g, đường dây nóng của Đội vang lên. Bên kia là giọng phụ nữ yếu ớt: “Anh đội cứu người phải không ạ? Anh có thể cứu em không? Em tên S., nhà em ở quán karaoke C. D. khu vực ngã tư An Bình, xã An Tịnh, Trảng Bàng. Em bị chồng đánh nhiều ngày nay, chắc em không sống được nữa”.

Vết thương trên người Sang
Vết thương trên người chị S.

Anh chưa kịp hỏi thêm cho rõ về tình trạng bạo hành thì bên kia đã cúp máy. "Tức tốc chúng tôi lên xe, khi đến cổng nhà theo địa người báo vụ việc thì gần 21 giờ. Một cô gái từ trong nhà lao ra chạy về phía chúng tôi kêu cứu và xưng tên S. Chúng tôi chưa kịp làm gì thì trong nhà có ba bốn thanh niên lao ra lôi cô trở vô nhà'', anh Phúc kể lại.

Sau khi đội của anh Phúc đưa chị S. đến cơ sở công an xã An Tịnh, đã được chị thuật lại hành trình đầy nước mắt của mình. S. cho biết, chồng dùng chân đá, đạp và lấy dây nịt đánh liên tục khắp người.

Trình bày với công an, chị S. cho biết nguyện vọng của chị là được về lại quê nhà (Châu Phú - An Giang) với cha mẹ ruột rồi mọi việc tính sau.

"Công an xã đồng ý và khuyên cô nên tìm một khách sạn nào đó nghỉ qua đêm, đến sáng 9/2 hãy về.  22 giờ đêm 8/2 tất cả rời khỏi công an xã An Tịnh, chúng tôi đưa cô S. về  một khách sạn ở thị trấn Trảng Bàng để cô cùng cha mẹ nghỉ qua đêm, hôm sau sẽ về An Giang. Đang làm thủ tục nhận phòng thì 3, 4 chiếc mô tô chạy tới, trong đó có chồng của S. Họ mắng chửi chúng tôi bằng nhiều lời lẽ thô tục và yêu cầu Đội không được can thiệp vào chuyện riêng của gia đình họ. Cô S. sợ, xin chúng tôi đưa mình đi theo chứ không dám nhận phòng để nghỉ nữa.

Chúng tôi đưa S. về thẳng bệnh viện đa khoa Tây Ninh. Lúc xe chạy đi, những chiếc mô tô nọ vẫn đuổi theo một đoạn dài", anh Phúc cho biết.

Chân dung chị S.

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM về việc sự việc xảy ra từ 8/2 nhưng đến chiều tối 10/2 vẫn chưa mời T. lên làm việc, công an xã An Tịnh cho rằng vì... chưa có đơn yêu cầu giải quyết của chị S.

Đại diện công an xã An Tịnh cho biết: "Hôm nay nhận được đơn của chị S. rồi thì trong thời gian sớm nhất công an sẽ mời đối tượng B.T.T. lên làm việc. Tuy nhiên mấy ngày nay công an xã đã dặn riêng T. là không được đi khỏi nơi cư trú".

Hiện chị S. đã tạm ổn định các vết thương thể chất và nghỉ ngơi tại trụ sở Đội Cứu nạn giao thông Tây Ninh. Đội cũng đang hướng dẫn chị thực hiện những việc tiếp theo, như gửi đơn tố cáo về việc bạo hành đến các cơ quan chức năng, yêu cầu giám định thương tật...