Lỡ tay tát chồng, làm sao rút lại?

22/10/2021 - 09:01

PNO - Đi làm về lo cơm nước, con cái đã mệt, mà anh cứ đòi bàn luận các thứ. Em quá bực nên vung tay tát anh ngay lúc đó.

Chào chị Hạnh Dung,

Em vừa làm chuyện động trời là... đánh chồng chị ạ. Nói "lỡ đánh" thì cũng không đúng, vì lúc đó em bực thật. Đi làm về lo cơm nước, con cái đã mệt, mà anh cứ đòi bàn luận chuyện này chuyện nọ, rồi nằng nặc nói cho bằng được ý mình. Em quá bực nên vung tay tát anh ngay lúc đó. Anh rất sốc. Và em cũng... sốc.

Thực sự sống với nhau bốn năm, cãi cọ cũng nhiều, nhưng đây là lần đầu em không kiềm chế được. Anh bây giờ đang giữ im lặng, không nói không rằng gì cả. Em chẳng biết phải làm sao. Cảm giác đã tệ giờ càng thêm tệ. Cái tát đã vung ra rồi làm sao lấy lại được đây chị?

Thu Hương (TP Thủ Đức, TPHCM)

Hình minh họa - XFRAME
Hình minh họa - XFRAME

Thu Hương mến,

Cái tát đã vung ra thì không thể lấy lại được. Quan trọng là bây giờ em đã biết sai, và cũng biết nguồn cơn của sự thiếu kiềm chế đó, vậy hãy giải quyết từ nguồn gốc, em ạ.

Trước tiên, đã sai thì hãy nhận sai với chồng. Dù có bất kỳ chuyện gì xảy ra thì việc vung tay tát chồng cũng đã rất sai, hãy nhận sai ở hành động ấy trước.

Em hãy chân thành khi bắt chuyện và nhận lỗi với chồng. Nếu cuộc nói chuyện này thực sự thành tâm, em hoàn toàn có thể chia sẻ thêm với anh ấy về cảm giác của em lúc đó.

Sự chia sẻ này chỉ nhằm kết nối và bộc bạch cho chồng hiểu tâm trạng của em, chứ không phải để biện minh cho cái tát kia. Vậy nên em hãy nói với anh rằng em đã căng thẳng thế nào, đã mệt mỏi ra sao, đã chịu những áp lực gì. Từ đó, hãy thống nhất với chồng một vài nguyên tắc khi cần trao đổi, bàn bạc.

Trong đó, chắc chắn phải có một nguyên tắc là chỉ bắt đầu bàn luận một vấn đề khi cả hai cùng sẵn sàng, tỉnh táo. Không nên ép uổng, hay nằng nặc nói theo ý mình. Việc này rất dễ dẫn đến ức chế và bộc phát những lời lẽ, hành động bạo lực...

Điều quan trọng tiếp theo, là bản thân em cần cân bằng lại công việc và thời gian. Nếu quá áp lực, hãy bàn với chồng cách cân đối, chia sẻ việc nhà, hoặc cùng bàn những giải pháp để giải phóng sức lao động vào việc nhà (dùng máy móc, hoặc thuê người trợ giúp...).

Chuyện cái tát hôm nay có thể được giải quyết nếu em thành tâm nhận lỗi và vợ chồng đủ thấu hiểu, thông cảm cho nhau. Nhưng những áp lực cuộc sống thì cần phải tìm cách hóa giải, tránh những di chứng về tinh thần lên bản thân từng người, và lên cuộc hôn nhân.

Chúc em sớm thoải mái, an vui!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(10)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI