Xa nhau mấy tháng giãn cách, vợ nghi chồng có bồ

20/10/2021 - 09:00

PNO - Có thể chồng em chỉ là lo lắng cho mẹ con em, muốn mẹ con em được an toàn tuyệt đối.

Chị Hạnh Dung ơi!

Em và con gái về quê ngoại chơi, dịch kẹt lại luôn mấy tháng. Nay thành phố đã bớt dịch nên em và con muốn quay về. Vậy mà ông xã em lại nói từ từ đi. Có vẻ như là ảnh ở một mình sướng lắm. Hay là ảnh có bồ hả chị?

Trần Thị Nga 

Em Trần Thị Nga thân mến,

Phụ nữ chúng ta thường tự làm khổ mình rất nhiều chính bởi chúng ta thường hay phỏng đoán, nghi ngờ, đặt ra giả thuyết này kia, tưởng tượng những điều tồi tệ, trước khi có bất cứ điều gì xảy ra. Chúng ta bị ảnh hưởng rất nhiều bởi những điều mà chúng ta gọi là linh cảm, là kinh nghiệm của người khác hay định kiến của chính bản thân.

Tình hình dịch bệnh ở thành phố có vẻ như đã tạm lắng, nhưng chưa phải hoàn toàn yên ổn. Có thể chồng em chỉ là lo lắng, muốn mẹ con em được an toàn tuyệt đối. Trong khi đó, người ở thành phố giờ đây đi làm, ra ngoài giao tiếp đã nhiều hơn, nhưng vẫn luôn còn đó những bất an, đề phòng, sợ hãi ở nhiều người. Và điều đó là bình thường.

Thay vì động viên chồng, quan tâm đến việc anh ấy có đảm bảo được an toàn hay không, thì em lại tưởng tượng ra những điều làm chính bản thân lo lắng, và có thể là sẽ (hay đã) ảnh hưởng ít nhiều đến không khí trò chuyện, chia sẻ của hai người.

Thay vì như thế, hãy hỏi chồng về tình hình cuộc sống của anh khi giãn cách, anh tự lo ăn uống sinh hoạt thế nào? Hãy bàn với anh xem vì sao anh thấy chưa nên vội, và anh cảm thấy lúc nào thì đủ an tâm tuyệt đối để em và con trở về nhà?

Vui vẻ, hạnh phúc vẽ lên những viễn cảnh được ở bên nhau. Trêu chọc nhau một chút để gợi nên những niềm vui, sự tò mò về nhau. Chẳng hạn anh và em có lên cân không, có đẹp ra không, có nhớ điều gì dễ thương ở nhau không? Con hôm nay cao lên, hay mập ra chút nào rồi, chúng thường nhắc ba ra sao...

Thêm chút chất xúc tác nhẹ nhàng cho sự mong nhớ nhau, thì tốt hơn là đặt câu hỏi nghi vấn em nhé.

Chúc em và anh ấy chóng được tái hợp, gia đình luôn hạnh phúc vui vẻ.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(8)
  • Nguyễn Anh 20-10-2021 19:51:40

    Khổ thân anh chồng có chị vợ nghi ngờ phỏng đoán quy chụp vầy!

  • Thúy An 20-10-2021 19:48:31

    Phải nghe xem vì sao chồng bảo "từ từ" chứ. Chưa gì đã nói người ta có bồ, khéo đẩy người ta có bồ thật!

  • Phan Thị Thanh Hà 20-10-2021 14:40:32

    Sài Gòn đã ổn đâu mà đòi về. dân Sài Gòn đi đâu cũng bị kiểm soát đó chị. Thôi, ở đâu ở yên đó đi cho đến khi Sài Gòn thật sự yên lành.

    • Như Ngọc

      Sao mình nghe nói là ở Sài Gòn người ta đã đi khắp nơi mà không cần giấy đi đường. Còn đi ra khỏi thành phố thì chỉ cần có xét nghiệm âm tính là được?

  • Quế Mai 20-10-2021 14:38:55

    Muốn biết thật có chuyện gì hay không, chị cứ vờ đồng ý với chồng rồi bí mật quay về thành phố xem chồng làm gì vào buổi tối là được. Có gì là khó mà ngồi đó đoán cho mệt mỏi vậy?

    • Ni Nguyễn

      Cách này coi bộ khó khả thi. Mà không biết xe liên tỉnh đã được phép chạy chưa vậy mọi người?

    • Minh Sa

      Thấy báo đăng là có 48 địa phương đã được Ủy ban Nhân dân tỉnh đồng ý cho thực hiện khôi phục hoạt động tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh rồi đó bạn

    • Minh Sa

      Nhưng nhiều địa phương còn quy định quá chặt chẽ việc xét nghiệm, cách ly đối với người về địa phương nên khách vẫn còn e ngại, lo lắng khi đi lại bằng xe khách liên tỉnh đó

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI