Lên chợ mạng tìm bánh ú nhân sầu riêng

30/05/2017 - 09:32

PNO - Bánh ú nhà làm, bánh ú chính gốc Đại lộc, bánh ú gia truyền,… là những lời rao xuất hiện tràn ngập trên mạng những ngày gần đây. Năm nay, nhân bánh ú còn được người bán thêm vào sầu riêng, mứt bí cho khách ăn lạ miệng.

Sáng đến cơ quan, thấy mọi người bán tán chuyện mua sắm lễ vật cúng gia tiên nhân ngày tết Đoan Ngọ, chị Minh Châu cười tươi chia sẻ: “Thời đại gì rồi mà phải vất vả ra chợ, cứ ngồi một chỗ, dạo một vòng mạng xã hội, bấm điện thoại gọi đặt hàng, thế là xong. Ngày tết Đoan ngọ mình cũng đủ đầy vật phẩm như ai thôi”.

Rất nhiều chị em văn phòng cũng chọn cách đi chợ online như chị Minh, vừa đỡ mất thời gian, lại tìm được đồ ngon do những chủ hàng online có uy tín cung cấp. Giá bánh ú lá tro, bánh ú bá trạng trên chợ mạng cũng không rẻ hơn ngoài chợ là mấy, thậm chí có khi còn cao hơn do khách mua phải chịu tiền vận chuyển đến tận nơi. Đổi lại, chất lượng bánh đảm bảo nếu tìm được người bán tin cậy, không sợ chuyện hên - xui.

Len cho mang tim banh u nhan sau rieng
Rao bán bánh ú trên chợ online.

Năm nay, loại bánh ú nhân ngọt có thêm nhiều chọn lựa mới. Nếu chịu khó tìm kiếm, khách sẽ biết được một số chủ hàng rao bán bánh ú với nhân bánh lạ hơn ngoài chợ.

Bánh ú nhân ngọt ngoài chợ bán thường là nhân đậu xanh đường phèn, trên chợ mạng có nơi còn bán bánh ú nhân đậu xanh và sầu riêng, nếu khách thích có thể đặt người bán điểm thêm vào nhân bánh một chút mứt bí đao giòn giòn, khi ăn hòa quyện vào nhau tạo nên một hương vị rất đặc biệt. Giá loại bánh này hiện được rao bán từ 85.000 - 90.000 đồng/chục.

Chị Kim, một tiểu thương online kinh doanh bánh ú cho biết: “Bình thường mình bán những sản phẩm đặc sản ở vùng quê. Tết Đoan ngọ thì tranh thủ bán thêm bánh ú. Loại bánh mình bán do nhà làm, lá gói công phu nên rất đẹp để giữ hương vị bánh. Khách nào đã ăn là yên tâm với chất lượng”.

Hầu như các tiểu thương online đều đăng những lời “mời mọc” rất hấp dẫn, đánh vào tâm lý muốn mua hàng sạch, chất lượng đảm bảo của các chị, em. Nào là bánh ú nhà làm, bánh đảm bảo vệ sinh, bánh ú gia truyền thơm ngon, bánh nấu kỹ để được lâu, bánh khônhg chất phụ gia, không chất bảo quản… kèm hình ảnh minh họa hấp dẫn, vừa nhìn là không thể làm ngơ.

“Năm nay chị mua một chục bánh nhân ngọt sầu riêng ăn thử xem sao, chắc ngon vì có sầu riêng là thấy ngon rồi, lại có thêm mứt bí nữa. Với lại mua thêm cái bánh ú bá trạng nhân thịt để ăn cho đỡ ngán. Người bán hẹn giao bánh đến cơ quan vào giờ làm việc, mình đi làm về là có thể cúng rồi, khỏi lo tất tả đi chợ tranh nhau”, chị Châu hớn hở nói. Sẵn đặt mua cho mình, chị Châu cũng đặt luôn cho gia đình nội, ngoại mỗi bên một phần bánh mặn, ngọt để cúng, hàng giao đến tận nhà.

Len cho mang tim banh u nhan sau rieng
Tùy nơi bán mà bánh ú một chục gồm 10 hay 12 cái. Ảnh facebook.

Chị Hương, tiểu thương bán bánh ú từ Cà Mau gửi lên cho biết, hai hôm nay chị giao hàng mệt xỉu. Vì là bánh cúng nên hầu như người mua chẳng kỳ kèo giá bớt một thêm hai, chủ yếu chỉ là dặn người bán chọn loại bánh ngon, mới ra lò.

Chị cho biết thêm: “Loại bánh nhỏ thì khách đặt hai chục trở lên chứ ít ai đặt một chục. Bánh mình bán là nhà lâu đời làm chứ không phải người tay ngang hay hàng làm ẩu bán kiếm lợi không quan tâm đến uy tín. Nhiều chị em đi chợ, thấy bán bánh ú cứ vậy mua mà không biết nó từ đâu, được làm như thế nào. Bánh có khi mua về hôm nay, mai đã đổ mồ hôi nhão nhét, có mùi, không ăn được phải bỏ đi. Nhiều nơi làm mất vệ sinh lắm, khuất mặt nên mình không biết chứ nếu biết là không dám mua đâu”.

Các tiểu thương online cho biết, trong hôm nay sẽ giao hết các đơn hàng bánh ú trước 5g chiều để tiện chị em tan làm mang về. Những ai đặt bánh tại nhà thì vẫn giao đến tối, tùy theo yêu cầu của khách.

Len cho mang tim banh u nhan sau rieng
Bánh ú bá trạng với nhân thịt thập cẩm.

Bánh nhân ngọt lẫn mặn đều đắt hàng vì là hai loại khác nhau. Giá dao động trong khoảng từ 35.000 – 40.000 đồng/chục (bánh nhân đậu xanh), 90.000 – 115.000 đồng/chục (bánh nhân đậu xanh, sầu riêng, có thêm mứt bí).

Riêng bánh mặn bá trạng cũng có nhiều mức giá, có nơi rao 25.000 đồng/cái, nhưng có nơi bán 30.000 – 40.000 đồng/cái, tùy theo chất lượng nhân một hay hai trứng, có thêm lạp xưởng hay không,… Theo một tiểu thương online khuyến cáo thì không nên dựa vào giá bán để so sánh vì rất vô chừng, nguyên liệu người bán chọn sẽ quyết định giá bánh.

“Đừng ham rẻ, nguyên liệu ngon, loại 1 thì giá sẽ khác. Hơn nữa, khách cũng nên chú ý đến số lượng bánh vì có khi giá nơi cao hơn người ta bán chục 12 cái chứ không phải 10 cái. Do vậy, trước khi chọn mua, khách nên cân nhắc nhiều yếu tố rồi hãy click chuột đặt hàng”, tiểu thương này cho biết.

Hiện một số người bán online vẫn đang nhận đặt hàng bánh vì ngoài số lượng bánh khách đã đặt trước, người bán cũng làm dư ra một số lượng để cung cấp cho khách mua lẻ, đặt hàng bất ngờ.

Mai Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI