Lấy chồng về, phải hầu cả con gái riêng của chồng

22/12/2021 - 09:00

PNO - Nếu anh không thay đổi, thờ ơ với sự mệt mỏi bận rộn của chị, thì chị nên xem xét lại cuộc sống chung này.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Gia đình tôi có bốn người: tôi, chồng tôi, con gái riêng của chồng tôi (12 tuổi) và con trai chung của chúng tôi (bốn tuổi).

Thu nhập của vợ chồng tôi tương đối cao, tầm 50 tr/tháng. Tôi là trưởng phòng kỹ thuật của một công ty lớn. Nhà tôi có ba tầng, một tầng làm phòng khách, nhà để xe, tầng hai cho vợ chồng tôi, tầng ba cho con gái riêng của anh ấy, và một tầng thờ.

Tôi nói thế để chị hình dung được hoàn cảnh sống của gia đình, những việc tôi phải làm để vừa chăm lo gia đình, vừa làm tốt công việc ở công ty với mức lương cao gấp rưỡi chồng. 

Để tránh tiếng mẹ ghẻ, con chồng và những cuộc gây gổ vô lý với vợ cũ của chồng, tôi không dám nhờ cậy sai bảo gì con gái riêng của chồng việc nhà. Thậm chí, nhà vệ sinh của riêng cháu, tôi cũng phải dọn dẹp.

Cô bé không động vào bất cứ việc gì trong nhà và luôn sẵn sàng gọi điện mách mẹ những gì khiến cô không hài lòng, và sau đó là những cuộc điện thoại chửi bới ầm ĩ sẽ diễn ra...

Hàng ngày, ở công ty tôi đã rất bận và rất mệt. Chiều về tôi phải vừa chăm sóc cho con trai nhỏ, nấu ăn, vừa dọn dẹp nhà cửa. Trong khi anh và con riêng thì ngồi xem phim.

Tôi đuối, mệt mỏi và muốn thuê người giúp việc. Thế nhưng chồng tôi không chấp nhận. Anh nói không muốn có người lạ trong nhà. Tôi yêu cầu thuê theo giờ, anh cũng không đồng ý. Anh còn nói có ý vợ cũ anh từng chăm cả hai con mà có cần người giúp việc bao giờ đâu.

Tôi phải làm sao để được nghỉ ngơi bây giờ hả chị?

Lan Hoàng

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chị Lan Hoàng thân mến, 

Đọc thư chị, tôi có cảm giác chị là người rất cả nể, nhún nhường, luôn e ngại, tránh né việc giải quyết mọi vấn đề một cách thẳng thắn có thể gây động chạm, ầm ĩ.

Trong cuộc sống, những người chịu đựng phần thiệt về mình để được êm ấm như chị thường rất dễ thương trong mắt mọi người, nhưng bản thân họ sẽ đến lúc quá tải, mệt mỏi. 

Một là anh và con gái anh phải chia sẻ việc nhà với chị nếu anh thật sự không muốn có người lạ trong nhà. Việc này cần thiết phải làm ngay cả trong trường hợp chị không quá bận rộn, chứ đừng nói là chị vừa làm sếp của một công ty, vừa phải chu toàn hết tất cả mọi việc nhà.

Nó thể hiện sự gắn bó với nhau và ý thức trách nhiệm của mỗi người với cuộc sống chung. Gia đình chị không phải quá đông người.

Con gái riêng của chồng cũng đã ở vào tuổi có thể giúp việc nhà, và chồng chị cũng không phải là người quá bận rộn (vì chị nói chiều chiều anh còn có thể ngồi xem phim trong khi chị làm việc nhà). Vậy thì chị có thể đặt ra hai phương án để chồng chị lựa chọn.

Một là tập cho con gái riêng của chồng chị làm việc nhà. Điều này cũng rất tốt cho con. Bắt đầu học cách để chăm sóc cho một gia đình ở tuổi này không phải là sớm sủa gì nữa. Chẳng hay ho gì một cô gái lớn lên không biết quét cái nhà, nấu nồi cơm. Những cô gái không biết làm việc nhà, sau này sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi có gia đình riêng.

Hai là anh phải chấp nhận việc thuê người giúp việc. Ý thích của anh là một sự ích kỷ quá lớn khi anh và con gái ngồi chơi, còn chị phải làm hết việc nhà.

Nếu anh không chịu nhìn nhận việc đó, không thay đổi, thờ ơ với sự mệt mỏi bận rộn của chị, thì chị cũng nên xem xét lại cuộc sống chung này. Nó bày ra những điều vô cùng bất công và quan trọng là bày ra tình cảm thật sự của chồng chị với chị.

Thêm một điều: Ngay cả khi có người giúp việc, chồng chị cũng phải hiểu rằng con gái của anh vẫn cần học cách làm những việc cơ bản như dọn dẹp, lau chùi nhà cửa cũng như không gian riêng của bản thân mình.

Chị không hề sai khi đặt ra những vấn đề cần thay đổi trong gia đình, nên chị hãy mạnh mẽ, cứng rắn, cương quyết. Nếu không, khi chị quá tải hoàn toàn, mọi việc cũng sẽ tự sụp đổ.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn   

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(11)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI