Lấy chồng lần ba, đừng để dại thêm nữa

27/11/2019 - 05:17

PNO - Lấy chồng lần ba, là một quyết định khó khăn nhất trong cuộc đời Lan. Phần vì sợ miệng đời dị nghị, nhưng cái đáng sợ nhất là liệu hạnh phúc lần này có êm thấm, hay cũng theo vết xe đổ của hai lần trước?

Nhưng dù sao, Lan vẫn phải làm đám cưới với anh chồng mới, để tự nhắc mình dù có chồng lần thứ mấy, cô vẫn là một người vợ đúng nghĩa, được tôn trọng, được chấp nhận, chứ tờ đăng ký kết hôn chỉ là vật chứng, cần phải có thêm nhân chứng chứng giám cuộc hôn nhân này mới được. Hơn nữa, phải tổ chức cưới xin chỉn chu, Lan mới tự tin… bước vào gia đình nhà chồng.

Lay chong lan ba, dung de dai them nua
Ảnh minh họa

Chồng Lan là trai tơ - con trai duy nhất trong một gia đình bốn cô con gái. Được gia đình nhà chồng chấp thuận, là một hành trình hết sức chông gai đối với vợ chồng Lan. Gia đình chồng, không ai ưng cô dâu từng qua hai lần đò như Lan, cho rằng Lan đưa “quý tử” người ta vào tròng, để rồi nhân nhượng kiểu “bằng mặt chứ không bằng lòng”.

Họ tuyệt đối không đứng ra tổ chức đám cưới, không phải vì sợ tốn tiền, mà sợ “nó đã bỏ hai thằng chồng trước được, thì con trai chúng tôi vẫn rất nguy cơ”. Nhưng Lan đâu có ngu để “theo không” con trai người ta. 

Thật ra mà nói, nếu không được tổ chức cưới xin, thì người đáng thương nhất là chồng tương lai của Lan. Bởi không được cưới, thì Lan không chấp nhận làm vợ anh ấy, mà điều đó thì quá khủng khiếp với anh.

Không phải Lan làm khó, nhưng Lan có giá trị của Lan, thậm chí cái giá của việc có chồng lần ba là rất đắt. Có thể Lan là… thứ bỏ đi của hai chồng trước, nhưng lại là kim cương, hột xoàn, là người vợ vô giá của người chồng mới.

Lan làm ra tiền, có kiến thức, Lan biết làm đẹp bản thân, giỏi cư xử, hiểu chuyện và thẳng thắn, tại sao Lan không được quyền làm một cô dâu xinh xắn, rực rỡ trong ngày trọng đại của mình? Cuối cùng, vì thương con trai, cha mẹ chồng Lan đành nhượng bộ.   

Lan sinh ra và lớn lên ở thành phố, chồng Lan ở tỉnh, nên gia đình nhà chồng phải lên thành phố tổ chức đám cưới cho con trai. Họ chọn ngày lành tháng tốt theo tục lệ. Trong vòng chưa đầy một tháng, sẽ tiến hành lễ cưới. Nhưng Lan đâu phải “lấy chồng chạy… thai” đâu mà phải cưới gấp gáp như thế.

Ở thành phố, muốn tổ chức đám cưới phải sắp xếp ít nhất trước vài ba tháng. Nào là phải đi đặt nhà hàng khá lâu mới có chỗ, chọn nhà hàng nào vừa túi tiền, địa điểm tổ chức thuận lợi, rồi thì chụp ảnh, may áo cưới, lên danh sách khách mời, gửi thiệp mời trước cưới ít nhất một tuần lễ… Và còn biết bao việc xoay quanh chuyện cưới xin, nên ngày cưới đâu thể làm qua loa được.

Đã vậy, chọn ngày cưới vào thứ tư, thì mấy ai tới dự chứ? Không phải Lan tính toán, nhưng thực tế đám cưới không rơi vào những ngày cuối tuần thì khách rất vắng, không ít người tới đám cưới để nhét phong bì vào thùng quà, chứ không ở lại chung vui cùng cô dâu chú rể.

Lay chong lan ba, dung de dai them nua
Ảnh minh họa

Đành là tiệc cưới phải ấm cúng vui vẻ, chứ không thể là một bữa tiệc phù phiếm, nhưng mời mà khách bận không đến, vợ chồng Lan chỉ biết “ôm show” khóc ròng. Chồng Lan đành gọi điện thoại cho cha mẹ thay đổi ngày cưới. Chuyện này, một lần nữa gây thêm bực bội cho nhà chồng, rằng “chắc nó lại bị con hồ ly kia đưa đường dẫn lối”. Lan thì chỉ muốn làm những điều đúng ý mình, Lan sống cho bản thân chứ không sống vì ai khác. 

Chuyện cưới xin là hệ trọng. Hai nhân vật chính mới quyết định ngày vui của mình, người thân chỉ được quyền góp ý, chia vui. Lan còn dặn lòng, sau này có nảy sinh bất cứ mâu thuẫn nào, đành là giải quyết vừa tình vừa lý, nhưng chuyện gì cũng phải có lợi cho bản thân thì cô mới làm. Như chuyện sinh con với chồng mới, Lan phải tranh thủ, vì cô đã ba mươi hai tuổi rồi. Cô cam kết với chồng chỉ sinh một đứa con, phần vì tuổi tác, phần vì Lan cũng đã có một bé trai với chồng trước.

Nếu chồng chịu, Lan mới gật đầu làm vợ, chớ đừng vì chuyện nối dõi tông đường mà làm khó Lan là không được. Ai cũng bảo Lan khôn. Lan thì nói cô đã từng dại rồi, nên giờ không để dại thêm nữa. Đàn bà phải vậy mới được. Không khôn, chịu thiệt cả đời hay sao? 

Song Nguyên 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI