Lãnh án chung thân vì vận chuyển ma túy và súng quân dụng qua biên giới

04/01/2023 - 18:35

PNO - Chiều 4/1, TAND tỉnh An Giang đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Vanh Liêt (thường gọi Nguyễn Văn Liệt, sinh năm 1998, trú tại huyện Bourei Cholsar, tỉnh Tàkeo, Vương quốc Campuchia), tù chung thân về các tội “Vận chuyển trái phép chất ma tuý” và 5 năm tù về tội “Vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng”; tổng hình phạt đối với bị cáo là tù chung thân.

 

 

Đối tượng Vang Liêt tại phiên tòa
Đối tượng Vang Liêt tại phiên tòa

heo cáo trạng, ngày 3/3/2022, trong lúc uống nước gần nhà, Liêt quen biết và được đối tượng tên Tý (không rõ họ tên, địa chỉ) gợi ý thuê vận chuyển ma túy từ Campuchia về Việt Nam giao cho người khác, Tý trả công cho Liêt là 100.000 riel (khoảng 575.000 đồng) và Liêt đồng ý.

Khoảng 13g ngày 5/3, như thỏa thuận, Liêt đến gặp Tý nhận 1 bao tải nylon (bên trong có chứa 2kg Methamphetamine và 1 khẩu súng quân dụng loại K54 cùng 5 viên đạn). Sau đó, Liêt được chở đến khu vực cách biên giới Việt Nam khoảng 2km, rồi một mình vác bao tải nylon đi bộ qua biên giới Việt Nam.

Khoảng 16g cùng ngày, Liêt đi đến khu vực ấp Phú Nghĩa, xã Phú Hội, huyện An Phú, tỉnh An Giang, thì bị lực lượng Đồn biên phòng Phú Hội phát hiện bắt quả tang cùng tang vật. Ngày 14/3, Vanh Liêt bị khởi tố, điều tra để xử lý. Tại phiên tòa, cũng như trong quá trình điều tra, Liêt đã thành khẩn khai báo và xin giảm nhẹ hình phạt.

Tiến Tầm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI