Lãng du tình già

08/03/2014 - 17:25

PNO - PNCN - “Ông ấy chăm sóc tôi thật chu đáo, khiến tôi không còn cảm thấy sự khác biệt giữa ngày Quốc tế Phụ nữ và những ngày bình thường khác trong năm” - bà Nguyễn Mỹ Ái Liên đã dành những lời ngọt ngào như vậy cho ông xã -...

edf40wrjww2tblPage:Content

Lang du tinh gia

Bà vốn làm việc trong ngành ảnh, nên thường xuyên chia sẻ về những bức ảnh ông vừa sáng tác

Ông Công Thành nổi tiếng trong giới phóng viên ảnh khi hơn 40 năm xông xáo, theo sát những công trình trọng điểm quốc gia như đường Hồ Chí Minh, hầm Hải Vân, thủy điện Yaly, nhà máy lọc dầu Dung Quất…, và mới đây là công trình đưa điện ra đảo Phú Quốc. Ông còn tạo ấn tượng đẹp với hình ảnh "dọc đường gió bụi" khắp miền Đông, miền Trung, Tây Nguyên liên tục cùng chiếc Vespa cổ màu xanh, phía sau là bà xã Ái Liên. Ông bảo: “Gần 50 năm chung sống, tôi chưa bao giờ xa được bà xã quá lâu. Vì vậy, những chuyến công tác dài ngày, tôi phải “cắp” bà xã theo”.

Lang du tinh gia

Túc trực và thường xuyên chia sẻ chuyện sáng tác ảnh để vợ khuây khỏa trong phòng bệnh

Những chuyến đi Lào, Đà Lạt, Đăk Lăk đến Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Yên, Quảng Ngãi, Huế…, ông đều đưa bà đi cùng. Đến công trường, ông vào tác nghiệp, bà ngồi quán cà phê chờ. Cứ như vậy, riết thành quen, ông đi xa một ngày mà không có bà đi cùng là nhớ không chịu được. Bà ở nhà một ngày mà không được thấy “nét mặt đáng ghét” của ông là bần thần.

Lang du tinh gia

Cùng rong ruổi lên Đăk Lăk vào mùa lạnh với chiếc Vespa

Năm 2012, bà bị bệnh nặng, trải qua ba tháng nằm Bệnh viện Thống Nhất, ông túc trực để chăm sóc vợ và luôn giữ nét mặt vui tươi để động viên tinh thần bà, khiến những người xung quanh không khỏi ngưỡng mộ “đôi tình nhân già”.

Lang du tinh gia

Ra viện, sức khỏe yếu, nhưng bà vẫn muốn sát cánh bên ông trong những chuyến đi. Ông đành chia tay chiếc Vespa cổ và sắm một chiếc ô tô

Lang du tinh gia

Vài năm gần đây, sức khỏe bà yếu nên không ngồi xe máy đường dài, ông tậu một chiếc xe ô tô be bé, để tiếp tục đưa bà lãng du. Ông bảo: “Những dịp lễ lạt như 8/3, người ta lo mua quà cho vợ. Nhưng theo tôi, người chồng nên nghĩ đến những thiệt thòi của vợ để chăm sóc vợ mỗi ngày thật tốt, hay hơn là bỏ rơi vợ suốt năm rồi đến 8/3 mới lo tặng một món quà thật to”.

Khoảnh khắc yêu thương

Chuyên mục “Khoảnh khắc yêu thương” giới thiệu những bức ảnh ghi lại những hình ảnh, cử chỉ… biểu lộ tình cảm yêu thương, gắn bó giữa các thành viên trong gia đình, người thân, bạn bè, đồng nghiệp, tình nhân… Kính mời bạn đọc tham gia. Bài và ảnh xin gửi về địa chỉ: khoanhkhacyeuthuong@outlook.com.

Số lượng ảnh: từ năm-bảy ảnh (mỗi ảnh kèm lời chú thích ngắn).

Trần Triều (thực hiện)

Từ khóa Lãng du tình già
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI