Làn gió phim Nhật đã thành bão

20/11/2014 - 00:48

PNO - PN - Sáu ngày của Liên hoan phim (LHP) Nhật Bản tại TP.HCM lần thứ hai (từ ngày 13 - 18/11) đã trôi qua chóng vánh trong niềm tiếc nuối của những khán giả yêu phim Nhật. 35 bộ phim trình chiếu trong đợt này xem ra vẫn chưa đủ để “giải...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nếu như năm ngoái với chủ đề "Thổi làn gió mới", ban tổ chức chọn bộ phim mở màn là Oshin - một nhân vật quá quen thuộc với khán giả VN - để nhẹ nhàng kéo người xem đến với các phim điện ảnh Nhật vốn còn hiếm hoi ở VN thì với chủ đề năm nay, "Làn gió mới trở lại", ban tổ chức đã mạnh dạn cho khán giả “nhập đề” ngay với một câu chuyện mới lạ: nghề soạn từ điển, thông qua bộ phim Từ điển tình yêu.

Hơn 130 phút phim xoay quanh đề tài về công việc ít người biết này thật sự thách thức lòng kiên nhẫn của người xem bởi tiết tấu phim khá chậm, ít cao trào, thoại nhiều (những điểm thường thấy ở phim Nhật) nhưng suốt ba buổi chiếu Từ điển tình yêu khán phòng không còn chỗ trống và cũng không một ai bỏ về giữa chừng.

Lan gio phim Nhat da thanh bao
Phim Từ điển tình yêu với đề tài mới lạ

Đối tượng của LHP Nhật không chỉ là các bạn trẻ - chủ yếu là những người đang học tiếng Nhật, tìm đến để trau dồi vốn tiếng Nhật mà còn có cả những người trung niên, lớn tuổi. Truyền tải một cách nhẹ nhàng, sâu sắc những thông điệp nhân văn thông qua những bộ phim có đề tài khô khan như ngành lâm nghiệp (phim Vào rừng), nghề soạn từ điển (phim Từ điển tình yêu), y tế (phim Bác sĩ yêu quý)… là nét nổi bật ở phim Nhật nói chung và tuần phim Nhật vừa qua nói riêng. Chính vì thế, qua kỳ LHP lần thứ hai này đã chứng minh các phim điện ảnh Nhật không còn là “làn gió mới” mà đã mạnh lên thành “bão”.

HƯƠNG NHU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI