Làm thế nào để có hạnh phúc?

13/08/2022 - 14:47

PNO - Tác giả Minh Hương của cuốn sách “Hạnh phúc đan giữa ngón tay” cho biết vật chất có thể mang lại hạnh phúc nhưng cũng có người giàu bất hạnh.

Cuốn
Cuốn sách đầu tay của tác giả Minh Hương 

Theo tác giả Minh Hương, hạnh phúc không có quy chuẩn chung cho tất cả. Với một số người, việc sở hữu nhà to, xe xịn, tiền bạc cho họ động lực, niềm vui trong cuộc sống. Nhưng cũng có những người khi đã nắm trong tay tất cả, tưởng chừng hạnh phúc tỷ lệ thuận với cơ ngơi mình sở hữu thì lại cảm thấy cô độc, lạc lõng.

Tác giả Minh Hương từng trải qua cả hai cảm xúc vừa kể. Nữ tác giả từng nỗ lực, phấn đấu bằng mọi giá để được mặc đồ đẹp, đi xe sang, ở nhà lớn nhưng khi chạm đến nhiều đỉnh cao trong công việc, cuộc sống, chị lại thấy hạnh phúc đó chưa trọn vẹn.

Tất cả những tâm tư, trải nghiệm trong hành trình đi tìm hạnh phúc đích thực của cuộc đời được tác giả Minh Hương chia sẻ trong cuốn sách Hạnh phúc đan giữa ngón tay. Với nữ tác giả, hạnh phúc là một hành trình dài mà tự bản thân chị phải trải nghiệm nhiều thử thách, trong đó có không ít thất bại và chấp nhận đánh đổi như thể sống còn.

Tác giả Minh Hương
Tác giả Minh Hương viết sách kể về hành trình đi qua nhiều thử thách của bản thân

Nữ tác giả kể sau thời gian 10 năm làm việc ở một công ty nhà nước, có địa vị, danh tiếng, chị cảm thấy bản thân ngột ngạt trong những sự quen thuộc đến nhàm chán. Vì sợ bản thân ù lỳ, thiếu nhiệt huyết sống, nữ tác giả quyết định thôi việc, bắt đầu hành trình mới mà không có một sự chỉ lối hay cam kết nào rằng đường đi đó sẽ dẫn đến thành công.

Bây giờ kể lại, quyết định nghỉ việc của tác giả Minh Hương ngày cũ nghe chừng nhẹ bâng nhưng với chị, đó là tháng ngày tự vấn liên tục, tranh đấu không ngừng giữa lựa chọn an toàn hay bứt phá. Thời điểm nghỉ việc, tác giả Minh Hương là một cán bộ nhà nước, đại biểu Hội đồng Nhân dân Thành phố, biên tập viên kỳ cựu của Đài truyền hình...

Nữ tác giả thường xuyên tham gia nhiều buổi chia sẻ
Nữ tác giả thường xuyên tham gia nhiều buổi chia sẻ về đam mê, trải nghiệm cuộc sống với người trẻ

Cho đến nay, nữ tác giả không hối hận bởi khi nghỉ công việc tại cơ quan nhà nước, chuyển hướng sang lĩnh vực kinh doanh trong ngành truyền thông, chị được mở mang kiến thức và bắt đầu chinh phục những đỉnh cao mới. Đã có những đêm trằn trọc không ngủ được, lo lắng cho các dự án, tiến độ công việc nhưng khi vượt qua được một cột mốc, bản thân tác giả lại thấy cuộc sống đáng giá hơn muôn phần.

“Có nhiều người cảm thấy sự ổn định, bình yên khiến cho bản thân họ hạnh phúc. Còn với tôi, hạnh phúc là khi bước ra khỏi vùng an toàn của chính mình để bản thân được trải nghiệm những điều mới mẻ hơn, mở mang kiến thức và tâm hồn. Quy chuẩn hạnh phúc của mỗi người một khác, tôi không chia sẻ để người đọc phải theo mình, chỉ là khi đọc cuốn sách, họ sẽ hiểu được hành trình đã qua của tôi và đâu đó, mọi người cũng bắt đầu hành trình tìm kiếm hạnh phúc cho chính mình”, tác giả Minh Hương chia sẻ.

Diễm Mi  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI