Bến quê của họa sĩ Nguyễn Văn Tùng

12/08/2022 - 07:29

PNO - Sau nhiều năm bôn ba tại TPHCM, họa sĩ Nguyễn Văn Tùng về lại quê nhà Quảng Bình, tránh sự ồn ã, tấp nập của phố thị. Và giờ anh trở lại phương Nam mang theo "Bến quê" giới thiệu đến giới mộ điệu hội họa.

Họa sĩ Nguyễn Văn Tùng tại triển lãm cá nhân Bến quê - ảnh: d.m.
Họa sĩ Nguyễn Văn Tùng tại triển lãm cá nhân Bến quê - ảnh: Diễm Mi

Trong Bến quê, họa sĩ Nguyễn Văn Tùng vẽ biển quê nhà với bảng màu tươi sáng, tạo cho người xem cảm giác bình yên, bay bổng. Quảng Bình là nơi mà anh chào đời và lớn lên. Có thời gian, anh tạm xa để tìm nơi chốn mới nhưng sau lại trở về, gắn bó với quê nhà thân yêu.

Nhiều bạn bè nói rằng nhờ đi xa, Nguyễn Văn Tùng mới nhận ra tình yêu anh dành cho quê nhiều đến nhường nào. Thứ tình cảm âm thầm trong huyết mạch, nuôi nấng cảm xúc qua bao năm để đến khi đủ chín muồi, chúng nên hình nên dạng thành các tác phẩm trong Bến quê.

Một tác phẩm tại triển lãm
Một tác phẩm tại triển lãm

Trong làng hội họa, Nguyễn Văn Tùng được nhận xét là người hiền hòa, từ tính cách đến cách khai triển chủ đề trên tranh. Ví như Bến quê, vẫn là biển, là mây trời nhưng anh không vẽ biển khi giông gió mà anh vẽ cảnh bình minh, nắng chiều, vẽ biển hiền hòa, phẳng lặng.  

Loạt tranh mới của họa sĩ Nguyễn Văn Tùng hòa trộn giữa bút pháp ấn tượng và biểu hiện, có phần thiên về ấn tượng nhiều hơn. 

Triển lãm Bến quê khai mạc lúc 18g ngày 12/8 tại REI Artspace số 371/4 Hai Bà Trưng, TP.HCM.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI