Kinh doanh đi liền với trách nhiệm xã hội

14/10/2023 - 06:25

PNO - Với những việc làm có ích cho cộng đồng, nhiều năm qua, anh Nguyễn Long Tươi đã được Quận ủy, UBND quận Bình Tân tuyên dương là điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Anh Nguyễn Long Tươi (bìa trái) thường tự mình làm mọi việc khi tổ chức các chương trình “Phúc lợi đoàn viên” dành cho công nhân
Anh Nguyễn Long Tươi (bìa trái) thường tự mình làm mọi việc khi tổ chức các chương trình “Phúc lợi đoàn viên” dành cho công nhân

Gọi điện thoại cho anh Nguyễn Long Tươi - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Tươi Mart - chúng tôi thường nhận được lời xin lỗi cùng những cái hẹn “khi nào rảnh tay, mình sẽ gọi lại”. 

Riêng tháng Bảy và tháng Tám âm lịch, anh cứ di chuyển liên tục tới nhiều tỉnh để làm các chương trình từ thiện cho trẻ nghèo. Xen giữa hành trình đó là các cuộc họp online liên tục với đối tác ở khắp nơi. Ngay ở TPHCM, cái tên Tươi Mart cùng với nụ cười rất hiền của anh Tươi cũng khá quen thuộc với công nhân, người lao động khó khăn, nhất là ở quận Bình Tân. Ở các điểm bán hàng, siêu thị mini giá rẻ mang tên Tươi Mart do anh làm chủ, rất nhiều lần, khách hàng nhìn thấy anh Tươi tất bật khiêng, gói hàng. 

Chứng kiến công nhân phải gồng mình vượt qua “bão giá” trong và sau đợt dịch COVID-19, anh Tươi đã tổ chức chương trình “Phúc lợi đoàn viên”, chuyên bán hàng có giá rẻ cho công nhân. Anh cho biết, thời gian đầu, công ty gặp rất nhiều khó khăn do nguồn vốn có hạn. Để hạn chế thấp nhất chi phí đầu vào, anh phải tự mình “ôm” rất nhiều việc: tìm kiếm nhà cung cấp trực tiếp (không qua trung gian), thuyết phục nhà cung cấp đồng hành, kết nối với tổ chức công đoàn, vận chuyển, bốc xếp hàng hóa, đứng bán hàng… 

Với giá bán thấp hơn 5 - 30% so với giá thị trường, siêu thị giá rẻ của anh Tươi đã đón rất đông công nhân đến mua sắm. Từ 1-2 điểm bán hàng ban đầu, đến nay, anh đã lập được hơn 60 siêu thị mini giá rẻ và hơn 200 điểm bán hàng lưu động mang thương hiệu Tươi Mart ở TPHCM. 

Với những việc làm có ích cho cộng đồng, nhiều năm qua, anh Nguyễn Long Tươi đã được Quận ủy, UBND quận Bình Tân tuyên dương là điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Anh chia sẻ: “Bác Hồ dạy Tuổi nhỏ làm việc nhỏ. Tôi không làm điều gì quá to tát, chỉ cố gắng chia sẻ khó khăn với người lao động và kêu gọi người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Chính việc hài hòa giữa lợi nhuận kinh doanh và lợi ích xã hội đã giúp cho Tươi Mart được đông đảo công nhân, người lao động đón nhận trong thời gian qua”. 

Tại chi nhánh Tươi Mart ở khu dân cư Hai Thành, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, anh Nguyễn Long Tươi đã dành khoảng 30m2 để xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh. Không gian này ra mắt từ tháng 4/2023, trưng bày nhiều hình ảnh, tư liệu, sách báo viết về Bác Hồ. Anh cho biết, đây là nơi công nhân, người lao động của công ty có thể ghé lại nghỉ trưa và xem tư liệu, hình ảnh về cuộc đời Bác. Đây cũng là nơi anh Tươi thường đón tiếp, đưa các đối tác nước ngoài tham quan, giới thiệu khi họ đến công ty làm việc. 

Ở không gian này, anh phối hợp với công đoàn tổ chức các hoạt động ngoài giờ như đờn ca tài tử, sân chơi có giải thưởng liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp của Bác. Nhờ vậy, công nhân tìm hiểu tư liệu về cuộc đời hoạt động của Bác nhiều hơn. Không dừng lại ở phong trào, ban giám đốc công ty yêu cầu công nhân vận dụng những điều học được từ Bác vào cuộc sống và công việc. 

“Chúng tôi đề ra nội quy, yêu cầu khách hàng không chen lấn khi mua hàng, yêu cầu nhân viên hình thành tác phong lao động đúng giờ, ăn nói nhẹ nhàng, ứng xử văn minh, lịch sự. Song song với hoạt động kinh doanh, chúng tôi đẩy mạnh nhiều chương trình phúc lợi cho người lao động, nhiều chương trình thiện nguyện để lan tỏa lối sống nhân ái, nghĩa tình. Trong thời gian qua mọi người thấm dần, luôn nhắc nhở nhau tuân thủ nội quy, hướng tới những điều tốt đẹp. Sự đoàn kết nội bộ, đặt lợi ích tập thể lên hàng đầu của mỗi nhân viên khiến uy tín của công ty với đối tác cũng được nâng cao” - anh Nguyễn Long Tươi chia sẻ. 

Nguyệt Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI