Kiều nữ bí ẩn trên bàn cờ truyền thông của Donald Trump

10/01/2017 - 14:23

PNO - 28 tuổi, Hope Hicks là bóng hồng trẻ nhất trong chính quyền mới và là gương mặt đại diện của riêng tổng thống đắc cử Donald Trump.

Hope (Charlotte) Hicks chuẩn bị đến Nhà Trắng đảm nhiệm cương vị Giám đốc chiến lược truyền thông, sau khi cô hoàn thành xuất sắc vai trò thư ký báo chí cho chiến dịch tranh cử của tổng thống đắc cử Donald Trump.

Đầu tháng 1/2017, tạp chí Forbes bình chọn Hope Hicks vào vị trí thứ 28 trên tổng số 600 người trẻ (dưới 30 tuổi) có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới.

Kieu nu bi an tren ban co truyen thong cua Donald Trump
Hope Hicks luôn có mặt bên cạnh những chiến dịch truyền thông của tỷ phú Donald Trump (Ảnh: The NY times)

Hope Hicks xuất thân từ gia đình có truyền thống chính trị và quan hệ công chúng. Cha mẹ Hope gặp nhau khi họ làm việc cho hai phe đối lập trên đồi Capitol; mẹ cô là trợ lý pháp lý cho một nhà dân chủ từ Tennessee và cha cô là chánh văn phòng cho nghị sĩ cộng hòa từ Connecticut. Ông nội quá cố của cô, Paul Hicks, cũng từng phụ trách PR cho tập đoàn Texaco.

Từ khi còn đi học, Hope thể hiện tài năng vượt trội trong mọi hoạt động, cô giỏi môn bơi  lội và là đội trưởng đội tuyển bóng quần của trường trung học.

Kieu nu bi an tren ban co truyen thong cua Donald Trump
Hope Hicks chụp ảnh cùng chị gái (bìa trái) và cha mẹ (bìa phải) (Ảnh: donaldtrumpbuzz.com)

Với đôi mắt xanh lục và mái tóc nâu dài, Hope Hicks không khỏi khiến giới truyền thông nhớ đến người mẫu Hilary Rhoda. Trên thực tế vào năm 11 tuổi, cô cùng chị ruột từng làm người mẫu cho hãng Ralph Lauren và là khách mời trong vở opera Guilding Light.

Từ kinh nghiệm quý giá này, sau khi lấy bằng cử nhân Khoa học - Nghệ thuật tại Đại học Southern Methodist năm 2010, Hope chuyển tới New York và bắt đầu làm việc tại công ty quan hệ công chúng Hiltzik Strategies. Như chữ duyên sắp đặt, một trong số những khách hàng của cô chính là Ivanka Trump. Tháng 8/2014, Hope Hicks chính thức về làm việc cho đế chế Trump, đảm nhiệm vai trò PR cho dòng thời trang của Ivanka Trump và một vài khu nghỉ mát trong danh mục bất động sản của công ty.

Kieu nu bi an tren ban co truyen thong cua Donald Trump
Hope Hicks từng thử sức trong vai trò người mẫu và diễn viên 

Trước khi đảm nhiệm vai trò thư ký báo chí cho kế hoạch tranh cử tổng thống vào 1/2015, Hope Hicks chưa bao giờ biết đến chính trường. Thế nhưng ngay cả tỷ phú Donald Trump cũng phải thừa nhận rằng: “Hope tham gia ngay từ đầu, và cô đã hoàn thành công việc một cách tuyệt vời”.

Hiện tại, Hope trong vai trò người phát ngôn riêng cho tổng thống đắc cử là trả lời hầu như mọi câu hỏi từ giới truyền thông, đảm nhiệm việc biên tập những dòng trạng thái gây tranh cãi của tỷ phú Donald Trump trên mạng xã hội, hay xử lý những tin đồn thất thiệt khác từ cộng đồng, phe đối lập.

Thế nhưng dù là một chuyên viên truyền thông và là đầu não cho chiến dịch tranh cử “lạ thường nhưng hiệu quả” vừa qua, Hope Hicks lại cực kỳ kín tiếng về đời tư của mình. Cô không dùng mạng xã hội, luôn từ chối xuất hiện trên truyền hình và rất ít khi trả lời phỏng vấn.

Chẳng có nhiều câu chuyện tích cực, hay khiếu nại tiêu cực về Hope Hicks, và cô cũng hiếm khi tham gia vào các bữa ăn tối muộn hoặc những buổi tiệc ăn mừng thành công của chiến dịch tranh cử.

Kieu nu bi an tren ban co truyen thong cua Donald Trump
Hope Hicks thảo luận cùng tổng thống đắc cử Donald Trump trong chiến dịch tranh cử tại Iowa

Cho đến gần đây, khi ông Trump bắt đầu mở rộng đội ngũ nhân viên của mình, Hope Hicks vẫn luôn thực hiện tốt công việc truyền thông mà tưởng chừng hàng chục người mới làm xuể.

Một ngày điển hình có đến 250 yêu cầu phỏng vấn tổng thống đắc cử từ các báo đài, và cô thường tự mình quyết định ai sẽ là người may mắn được gặp Donald Trump. Hope Hicks dường như có mặt khắp nơi, từ chiến dịch tại New Hampshire cho đến Iowa, cô luôn có mặt bên cạnh ông chủ của mình.

Chính lịch trình bận rộn đã dẫn Hope đến cuộc chia tay với người bạn trai quen nhau sáu năm. Ngoài ra, dù về mặt hành chính cô vẫn sống tại Greenwich cùng chị gái Mary Grace, phần lớn thời gian của Hope là bay cùng ông chủ trên chuyên cơ Trump Force One, hay làm việc tại căn hộ riêng trên tòa tháp Trump Tower.

Kỳ lạ như bản thân chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016, thế giới chỉ vừa biết đến “kiều nữ bí ẩn” Hope Hicks như vũ khí mật vào giờ chót và là mặt trái đối nghịch về mọi phương diện của tỷ phú Donald Trump.

Tuy nhiên, dường như sân khấu chính trị vốn là mục tiêu từ lâu của người phụ nữ trẻ, vì trong cuộc phỏng vấn của tạp chí Greenwich vào 15 năm trước, Hope Hicks từng nói rằng. “Nếu việc diễn xuất không thuận lợi. Tôi thực sự có thể nhìn thấy bản thân mình trong chính trị. Ai biết được điều bất ngờ nào sẽ xảy ra?”

NGỌC HẠ (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI