Kiến nghị UBND TPHCM chỉ đạo xử lý vụ côn đồ tấn công xe buýt

24/12/2019 - 16:18

PNO - Sở Giao thông Vận tải TPHCM vừa báo cáo UBND TP liên quan vụ việc xe buýt số 8 bị nhóm côn đồ tấn công, đập phá trên đường Phạm Văn Đồng.

Sở Giao thông Vận tải cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, Hợp tác xã Vận tải xe buýt Quyết Thắng đã báo cáo và cung cấp dữ liệu camera hành trình cho Công an phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.

Đồng thời, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng - Sở Giao thông Vận tải cũng làm việc với Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) - Công an TPHCM đề nghị hỗ trợ xử lý.

Trước tính chất manh động và táo tợn của nhóm đối tượng trên, Sở Giao thông Vận tải cho biết đã kiến nghị UBND TP chỉ đạo Công an TP sớm điều tra, xử lý nghiêm nhằm đảm bảo an ninh trật tự công cộng và an toàn cho hành khách đi xe buýt.

Theo đó, Công an quận Thủ Đức đã mời Lê Trung Chánh (27 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận), 1 trong 8 người đã có hành vi tấn công xe buýt số 8 trên đường Phạm Văn Đồng vào trưa 22/12 đến làm việc.

Kien nghi UBND TPHCM chi dao xu ly vu con do tan cong xe buyt
Nhóm người đập phá xe buýt số 8 trên đường Phạm Văn Đồng vào trưa 22/12

Trước đó, vào khoảng 11g20 trưa 22/12, tài xế Quách I Rắc (30 tuổi, ngụ Quốc lộ 50, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) điều khiển xe buýt số 8 của HTX Quyết Thắng đi từ quận 8 đến Đại học Quốc gia TPHCM (quận Thủ Đức).

Khi chạy đến trạm đón, trả khách trước một trung tâm thương mại ở phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức thì bị nhóm người mang hung khí đập xung quanh thân xe và leo cả lên xe đập phá.

Sự việc khiến hành khách bên trong xe buýt hoảng loạn, kêu cứu. Sau khoảng 3 phút đập phá thì nhóm người này leo lên xe máy rời khỏi hiện trường.

Công an quận Thủ Đức sau khi tiếp nhận thông tin đã đến hiện trường để phong tỏa, điều tra vụ việc.

Kien nghi UBND TPHCM chi dao xu ly vu con do tan cong xe buyt
Xe buýt hư hỏng nặng

Làm việc với tài xế Quách I Rắc, anh này cho biết 2 hôm trước (tức ngày 20/12), nhóm này cũng dùng đá ném vỡ kính xe buýt của anh ở quận Phú Nhuận. Tuy nhiên, anh Rắc không đến công an trình báo. Nam tài xế cũng cho biết, quá trình điều khiển xe buýt không xảy ra va chạm giao thông với ai.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Thủ Đức tiếp tục mở rộng điều tra.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI