Kiến nghị gia hạn thí điểm Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM

05/12/2019 - 19:04

PNO - Ngày 4/12, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm đã có công văn gửi Bộ Nội vụ kiến nghị gia hạn thời gian thí điểm hoạt động của Ban Quản lý (BQL) An toàn thực phẩm (ATTP) thành phố.

Trước đó, ngày 26/11, UBND TP.HCM đã có Tờ trình số 4900/TTr-UBND xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ gia hạn thời gian thí điểm nêu trên.

Kien nghi gia han thi diem Ban Quan ly An toan thuc pham TP.HCM
BQL ATTP thành phố khảo sát về việc triển khai mô hình chợ thực phẩm an toàn

Theo ông Liêm, với kết quả tích cực đã đạt được trong thời gian 3 năm thí điểm BQL, Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành Kết luận số 523-KL/TU ngày 19/11/2019, thống nhất chủ trương đề nghị thành lập Sở ATTP TP.HCM.

Đồng thời, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM cũng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép BQL tiếp tục thực hiện nhiệm vụ cho đến khi được Thủ tướng cho phép chính thức thành lập Sở ATTP TP.HCM.

Việc xây dựng Đề án thành lập Sở ATTP TP.HCM phải thực hiện theo quy trình lấy ý kiến của các bộ có liên quan, nhưng quyết định thí điểm BQL của Thủ tướng Chính phủ sẽ hết hiệu lực sau ngày 5/12/2019.

Vì vậy, trong thời gian UBND TP.HCM chỉ đạo xây dựng Đề án thành lập Sở ATTP, kiến nghị Bộ Nội vụ trình Thủ tướng Chính phủ cho phép gia hạn thời gian thí điểm hoạt động của BQL kể từ ngày 6/12/2019 cho đến thời điểm Thủ tướng có ý kiến chính thức về việc thành lập Sở ATTP TP.HCM.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI