Kiến nghị Bộ Y tế tập huấn cho BS nước ngoài khi cấp chứng chỉ hành nghề

05/05/2015 - 09:42

PNO - PN - Sở Y tế TP.HCM vừa gửi văn bản kiến nghị Bộ Y tế cần phải tập huấn, phổ biến các quy định liên quan đến khám chữa bệnh (trong đó có quy chế chuyên môn) sau khi cấp chứng chỉ hành nghề (CCHN) cho người nước ngoài.

Bác sĩ Bùi Minh Trạng, Chánh Thanh tra Sở cho biết, thực tế, do rào cản về ngôn ngữ nên phần lớn người nước ngoài khi hành nghề tại Việt Nam, dù có thông dịch viên hỗ trợ, vẫn không hiểu biết đầy đủ về quy định của ngành y tế.

Cụ thể, vào ngày 15/4/2015, khi Thanh tra Sở kiểm tra đột xuất Phòng khám đa khoa Quốc Tế (221 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1), ghi nhận bác sĩ Lian Xing Fang (quốc tịch Trung Quốc, CCHN 000419/BYT-CCHN do Bộ Y tế cấp ngày 21/6/2012, phạm vi hoạt động chuyên môn: khám bệnh, chữa bệnh sản phụ khoa) hoạt động quá chuyên môn cho phép khi phá thai lớn 16 tuần, gây thủng tử cung cho bệnh nhân Mai Thị Minh, 48 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương. Bác sĩ Fang đã nhận ra sai sót và cho rằng ở Trung Quốc bà đã từng thực hiện thủ thuật như vậy và nghĩ ở Việt Nam cũng được làm theo CCHN được cấp.

Ngoài ra, Sở cũng đề xuất Bộ nên ủy quyền cho Sở quản lý các cơ sở, người hành nghề bị tước CCHN.

THANH KHÊ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI