Kiên Giang: Cứu 9 người nước ngoài trôi dạt trên biển

24/09/2022 - 11:13

PNO - Ngày 24/9, tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang cho biết, lực lượng chức năng của đơn vị vừa tiếp nhận từ một thuyền trưởng tàu cá đưa 9 ngư dân là người nước ngoài trôi dạt trên vùng biển Phú Quốc.

Theo đó, vào lúc 1g30 đêm 23/9, trong lúc đang đánh bắt hải sản trên vùng biển bắc đảo cách xã Gành Dầu khỏang 20 hải lý về hướng Tây của TP. Phú Quốc, anh Phạm Xuân Hoàng (43 tuổi, ngụ khu phố 5, phường An Thới, TP. Phú Quốc) phát hiện 9 người trôi dạt trên biển liền cứu lên tàu, sau đó đưa đến Đồn Biên phòng cửa khẩu An Thới.

Lực lượng chức năng lấy lời khai của nạn nhân
Lực lượng chức năng lấy lời khai của nạn nhân

Tại đây, qua xác minh ban đầu tất cả 9 nạn nhân này đều là người Trung Quốc. Những người này cho biết, họ xuất phát từ tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) ngày 11/9 sang vùng biển Campuchia bằng tàu đánh cá để khai thác hải sản, trên tàu có khoảng 20 người. Quá trình đi có đổi qua hai phương tiện khác nhau để đánh bắt hải sản. Đến khoảng 10 giờ ngày 22/9, khi tàu đến gần vùng biển Campuchia thì bị chìm, sau đó trôi dạt trên biển và được cứu vớt.

Hiện Đồn Biên phòng cửa khẩu An Thới phối hợp với Công an TP. Phú Quốc lo ăn nghỉ chu đáo cho các ngư dân bị nạn, sau đó báo cáo về cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang để giải quyết.

Vĩnh Thuận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI