Kiểm điểm bác sĩ và tăng cường giám sát việc kê đơn thuốc

14/11/2014 - 16:42

PNO - PN - Sở Y tế TP.HCM vừa có văn bản gửi Bộ Y tế và UBND TP về việc xác minh và giải quyết nội dung liên quan đến thông tin phản ánh trên báo Phụ Nữ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Sau bài báo Kê đơn thuốc bạc triệu, bệnh nhân… không dám uống trên báo Phụ Nữ ngày 22/10, Sở Y tế TP.HCM lập tức chỉ đạo Ban giám đốc Bệnh viện (BV) Tai Mũi Họng xác minh, kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân liên quan. Theo đó, Hội đồng Khoa học công nghệ của BV có kết luận đơn thuốc của bác sĩ (BS) Nguyễn Thị Thanh Thúy kê có một số sai sót.

Cụ thể, đơn thuốc chưa phù hợp với phác đồ điều trị của BV do chẩn đoán chưa rõ ràng. Ngoài ra, BS khai thác tiền sử của bệnh nhân chưa đầy đủ (bệnh nhân đang cho con bú). Tuy nhiên, những loại thuốc được kê trong đơn không chống chỉ định tuyệt đối trên phụ nữ đang cho con bú. Thời gian kê toa thuốc cũng vượt quá thời gian quy định.

Đại diện của BV và BS khám bệnh đã có buổi làm việc trực tiếp với bệnh nhân Trần Thị Nhung và đã giải tỏa thắc mắc và yêu cầu của bệnh nhân. BS Thúy phải viết bản tự kiểm, BV tiến hành kiểm điểm BS Thúy trong cuộc giao ban toàn BV. BV lưu ý nhắc nhở toàn thể BS nghiêm túc thực hiện việc kê đơn thuốc theo đúng quy định của Bộ Y tế.

GIA TUỆ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI