Không tổ chức tang lễ cho cha đẻ "Nguyên Chấn Hiệp", "Lục chỉ cầm ma"

06/07/2022 - 10:03

PNO - Tác giả Nghê Khuông qua đời ở tuổi 87 do tuổi cao sức yếu

 

Tác giả Nghê Khuông
Tác giả Nghê Khuông

Diễn viên Châu Huệ Mẫn, con dâu của tác giả Nghê Khuông cho biết gia đình không tổ chức tang lễ, không cáo phó, mọi thứ đều đơn giản nhất có thể, theo di nguyện của ông. Ông mất hôm 3/7. Linh cữu của tác giả đã được đưa đến Cape Collinson, hoả táng hôm 5/7. Trước đó, nhiều đồng nghiệp, giới văn nghệ sĩ chờ thông tin chính thức về tang lễ để viếng tác giả Nghê Khuông, nhưng mọi việc trôi qua trong yên lặng.

Diễn viên Lâm Thanh Hà quen biết tác giả Nghê Khuông từ thập niên 1980. Trong mắt bà, ông giản dị, tốt bụng, ham học hỏi. Trên gương mặt của ông lúc nào cũng có nụ cười "như đứa trẻ sẵn sàng mang niềm vui đến thế giới". Mọi câu chuyện, dẫu tiêu cực thế nào khi qua lăng kính của Nghê Khuông đều trở nên hài hước. 

Diễn viên Lưu Đức Hoa cho biết thích đọc truyện viễn tưởng của Nghê Khuông từ khi anh còn nhỏ. "Ông là tiền bối uyên bác, là cụ già thông tuệ trong lòng tôi. Tôi học được nhiều điều sau những lần tìm ông nhờ tư vấn", Lưu Đức Hoa chia sẻ.

Diễn viên Lâm Thanh Hà từng đóng Lục chỉ cầm ma, chuyển thể từ tác phẩm của Nghê Khuông
Diễn viên Lâm Thanh Hà từng đóng Lục chỉ cầm ma, chuyển thể từ tác phẩm của Nghê Khuông

Nghê Khuông là tác giả nổi tiếng của làng văn học Trung Quốc. Ông sáng tác hơn 300 tiểu thuyết, trong đó có nhiều tác phẩm khoa học viễn tưởng. Nhiều tác phẩm của ông được chuyển thể thành phim như: Nguyên Chấn HiệpLục chỉ cầm ma, truyện The wisely (có hơn 15 tác phẩm chuyển thể như: Lam huyết nhânNguyên Chấn Hiệp và Vệ Tư Lý)...

Ông còn làm biên kịch, viết kịch bản cho khoảng 400 phim, trong đó có thể kể đến như: Độc tí đao (1967), Kim Yến Tử, Đường Sơn đại huynh, Tinh Võ Môn (1972), Hồng Hy Quan (1977)...

Nghê Khuông cùng với Kim Dung, Hoàng Triêm, Thái Lan được gọi là Tứ đại tài tử của Hồng Kông. Kim Dung từng nói về Nghê Khuông: "Vũ trụ vô cùng, không gian vô tận, khả năng vô hạn và mâu thuẫn vĩnh cửu vô thường giữa người với người, được tạo ra từ bộ não của Nghê Khuông". Năm 2012, ông được trao giải thành tựu trọn đời tại giải Kim Tượng. 

Ông có hai người con: Nghê Tuệ và Nghê Chấn. Nghê Chấn cũng theo nghiệp văn chương, là chồng của diễn viên Châu Huệ Mẫn.

Trung Sơn (theo Ifeng, Sohu)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI