Không hô khẩu hiệu suông

24/08/2016 - 23:24

PNO - Thấm thoắt mà đã 35 năm, chị Trần Thanh Loan gắn bó với công tác Hội Phụ nữ (PN) từ một duyên cớ rất đời thường.

Khi ấy chị Loan đang là tổ phó tổ đời sống ở khu phố, nhận nhiệm vụ mua nhu yếu phẩm về phân phát cho người dân. Chị vui vẻ thực hiện và tâm đắc với suy nghĩ mình đang giúp đỡ được nhiều người không phải mất thời gian sắp sổ, xếp hàng chờ... Đến khi biết đây là một trong những chương trình của Hội LHPN nhằm giúp chị em đỡ vất vả, nhận ra ý nghĩa thiết thực các công việc của Hội, chị mạnh dạn xin gia nhập Hội.

Chị Loan kể lại với thoáng ưu tư: “Hồi bao cấp, cuộc sống khó khăn, vất vả. Lo cơm ăn áo mặc đã hết thời gian, công sức, còn mấy ai để ý đến chuyện tham gia sinh hoạt hội đoàn này, tổ chức kia”. Rồi chị sôi nổi hẳn lên: “Biết vậy nhưng tôi không chịu thua. Phải nghĩ cách làm sao cho chị em PN nhận thức được Hội chính là tổ chức đại diện cho quyền và lợi ích của giới. Khi sinh hoạt Hội, chị em sẽ cảm nhận niềm vui chứ không phải vô bổ. Các chương trình Hội đã, đang và sẽ thực hiện luôn gần gũi, đem lại lợi ích thiết thân cho cuộc sống chứ không phải là những khẩu hiệu suông”.

Khong ho khau hieu suong
Chị Trần Thanh Loan

Nghĩ là làm. Chị Loan hăng hái tham gia mọi hoạt động, tổ chức các buổi sinh hoạt định kỳ bởi đây là cơ hội để chị em hội viên gặp gỡ, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cùng những vui buồn trong cuộc sống. Năm 1994, chị Loan được bầu làm Chi hội trưởng Chi hội PN KP.8. Chị nói: “Chia sẻ, giúp đỡ chị em những khi họ cần, chính là cách làm thiết thực nhất đem Hội đến với họ”. Thế là hàng loạt chương trình chăm lo cho hộ gia đình của chị ra đời. Chị Loan bỏ công biên soạn các nội dung, chính sách của Nhà nước và những vấn đề trọng tâm của Hội một cách ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu, đem in thành tờ rơi phát tận tay chị em. Chị cũng sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ và giải đáp mọi thắc mắc cho chị em khi họ tìm đến chị.

Chị Loan đề xuất, tham mưu cho phường thành lập Câu lạc bộ (CLB) Xây dựng gia đình hạnh phúc và CLB Nữ chủ nhà trọ tại Chi hội KP.8. Khi Nghị quyết 11 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội ra đời, chị đã tuyên truyền, vận động 100% chủ nhà trọ hưởng ứng cam kết không tăng giá cho thuê phòng.

Khong ho khau hieu suong

Ngoài việc kêu gọi hội viên đóng góp xây dựng nhà tình thương, nhà tình nghĩa; quyên góp cứu trợ đồng bào bị thiên tai, bão lụt; tiết kiệm vì PN nghèo; vận động hội viên thực hiện chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình, phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em; mở lớp tập huấn kiến thức nuôi con khỏe - dạy con ngoan, chị còn thường xuyên vận động hơn chục suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai (tổng trị giá 10 triệu đồng) hàng năm; chị cũng thuyết phục các chị em có cuộc sống tươm tất chia sẻ, gom góp được cả ngàn suất quà cho người nghèo những dịp lễ tết…

“Tôi mong rằng những chủ trương của Hội ngày càng sát sườn; phong trào Hội đem lại nhiều lợi ích cụ thể với đời sống chị em hơn. Có như vậy, Hội PN mới vươn xa, chăm lo được nhiều đối tượng như các chị em PN khuyết tật, trẻ lang thang, cơ nhỡ... đang rất cần đến Hội ”, chị nói.

Bà Trần Thanh Loan (sinh ngày 10/4/1951)

- Tổ trưởng PN Tổ 3, KP.8, P.Linh Đông, Q.Thủ Đức.

- Thời gian công tác Hội: 35 năm.

- Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của PN Việt Nam” năm 2005.

- Danh hiệu “PN xuất sắc” 5 năm (2002-2006) trong phong trào thi đua “PN tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” .

- Gương “Điển hình dân vận khéo” cấp phường năm 2009.

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI