Không để người đang cách ly, tự điều trị COVID-19 tại nhà không có Tết

27/12/2021 - 22:45

PNO - Trong dịp Tết Nguyên đán, các lực lượng ở địa phương hỗ trợ người bệnh, không để người nào đang cách ly, tự điều trị tại nhà không có Tết.

Ngày 27/12, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 349/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai thi hành Luật Phòng, chống ma túy; phòng, chống dịch COVID-19 và bảo đảm an toàn thực phẩm.

(Ảnh minh hoạ)
(Ảnh minh hoạ)

Về công tác phòng, chống dịch COVID-19, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Y tế, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện nghiêm Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19, kiểm soát biến chủng Omicron của virus SARS-CoV-2.

Trong dịp Tết Nguyên đán, tổ COVID-19 cộng đồng, công an, dân quân, y tế và các lực lượng ở địa phương cần tiếp tục "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người" để tiêm vét vắc xin, phát hiện, hỗ trợ người bệnh, không để người nào đang cách ly, tự điều trị tại nhà không có Tết.

Về công tác quản lý, bảo đảm an toàn thực phẩm, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kết luận: Trong thời gian qua, công tác quản lý, bảo đảm an toàn thực phẩm ở nước ta đã có nhiều tiến bộ, nhất là đã thực hiện chuyển đổi mạnh sang quản lý rủi ro, chuyển từ tiền kiểm sang hậu kiểm, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) cùng các địa phương đã tích cực thúc đẩy các vùng chuyên canh, sản xuất thực phẩm an toàn gắn với xây dựng bản đồ sản xuất nông sản thực phẩm an toàn và đăng ký chỉ dẫn địa lý sản phẩm… Tuy nhiên, lĩnh vực này vẫn còn không ít bất cập, nhất là xuất phát từ việc còn tồn tại số lượng rất lớn các hộ sản xuất, kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các Bộ Y tế, Bộ NN-PTNT, Bộ Công Thương, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm.

Mặc dù đã mạnh mẽ chuyển đổi cơ chế quản lý, song trong mọi trường hợp phải quản lý chặt chẽ các yêu cầu về an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe nhân dân; đồng thời tiếp tục có cơ chế đối thoại, trao đổi nhằm tiếp tục hoàn chỉnh các cơ chế, chính sách quản lý ngày càng phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm.


Trong dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội xuân năm 2022, các Bộ: Y tế, NN-PTNT, Công Thương, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm.

Từng địa phương phải luôn chú trọng việc bảo đảm dinh dưỡng, an toàn thực phẩm cho người dân trong các khu phong tỏa, cách ly; sẵn sàng năng lực y tế ứng phó hiệu quả việc ngộ độc thực phẩm trên địa bàn, nhất là tại vùng đang có dịch.

 

Ngọc Duy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI