Khởi tố tội giết người với mẹ chồng và con dâu tưới xăng đốt người để đánh ghen

09/02/2023 - 15:26

PNO - Cơ quan CSĐT tỉnh Quảng Nam đã khởi tố, bắt tạm giam đối với mẹ chồng và nàng dâu dùng xăng đốt người để đánh ghen.

 

Phượng dùng chai xăng chuẩn bị từ trước tưới lên người nạn nhân rồi châm lửa đốt
Phượng dùng chai xăng chuẩn bị từ trước tưới lên người nạn nhân rồi châm lửa đốt

Ngày 9/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Diễm Phượng (23 tuổi) cùng mẹ chồng là Đặng Thị Thống Nhất (44 tuổi) với tội danh Giết người.  Cả 2 cùng trú xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Trước đó, ngày 26/1, Phượng và bà Nhất tìm kiếm Đàm Thị Mỹ D. (28 tuổi, trú phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) để đánh ghen. Phượng cho rằng D. có quan hệ tình cảm với chồng mình là Nguyễn Văn Huy (24 tuổi, ở xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn). Khi phát hiện Huy đang cõng D. trên lưng đi ra đoạn đường Trương Chí Cương từ quán karaoke Quang Vinh (thuộc khối phố Mỹ Hòa, thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên) liền tiến đến đánh ghen.

Tại đây, Phượng đã dùng xăng chứa trong chai nước loại 1,5 lít tưới vào người D. rồi dùng bật lửa đốt. Nhiều người dân ở đó kịp thời phát hiện đã đến dập lửa, khoảng 20 giây sau lửa được dập tắt.

Nạn nhân D. bị thương tích bỏng nặng, được một số người tại hiện trường đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Bình An, thị trấn Nam Phước, sau đó chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng. Sau khi gây ra vụ việc, Phượng và bà Nhất bị công an bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, nghi phạm khai xăng và bật lửa đã được Phượng chuẩn bị từ trước.

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI