Khởi tố người mẹ bỏ rơi con dưới hố ga

30/06/2020 - 12:24

PNO - Công an thị xã Sơn Tây đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Thành để điều tra về hành vi vứt bỏ con mới đẻ.

Ngày 30/6, thông tin từ Công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Thành (SN 1989, trú tại Hoa Thành, Thạch Kim, Lộc Hà, Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi vứt bỏ con mới đẻ.

Đối tượng Phạm Thị Thành.
Đối tượng Phạm Thị Thành

Trước đó, ngày 8/6, người dân phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi dưới hố gas phía sau đền Mẫu (xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây). Cơ quan y tế đã sơ cứu cháu bé rồi đưa vào Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây, sau đó chuyển xuống Bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu, nhưng đến chiều ngày 29/6 cháu bé đã tử vong.

Người bỏ rơi cháu bé được xác định là Phạm Thị Thành, mẹ đẻ của bé.

Điều 124 Bộ luật Hình sự quy định về hình phạt cho tội "Vứt con đẻ" như sau:

1. Người mẹ nào do ảnh hưởng nặng nề của tư tưởng lạc hậu hoặc trong hoàn cảnh khách quan đặc biệt mà giết con do mình đẻ ra trong 07 ngày tuổi, thì bị phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

2. Người mẹ nào do ảnh hưởng nặng nề của tư tưởng lạc hậu hoặc trong hoàn cảnh khách quan đặc biệt mà vứt bỏ con do mình đẻ ra trong 07 ngày tuổi dẫn đến hậu quả đứa trẻ chết, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc bị phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI