Bé trai bị mẹ bỏ rơi dưới hố ga đã tử vong

29/06/2020 - 17:46

PNO - Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) cho biết khoảng 13g30 ngày 29/6, em bé bị mẹ bỏ rơi dưới hố ga đã tử vong sau 20 ngày điều trị.

Trước đó, vào ngày 8/6/2020, người dân phát hiện một bé trai bị bỏ rơi dưới hố ga phía sau Đền Mẫu (xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) trong tình trạng không có quần áo, 2 mắt, mũi, miệng, cơ thể bị dòi bọ bám dính.

Cơ quan y tế địa phương đã có mặt để sơ cứu cho cháu bé rồi chuyển vào Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây chữa trị. Ngay sau đó, cháu bé được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để tiến hành cấp cứu do tiên lượng xấu với tình trạng nhiễm trùng nặng, rối loạn đông máu, nguy hiểm đến tính mạng.

Cháu bé bị mẹ bỏ rơi dưới hố ga đã tử vong.
Cháu bé bị mẹ bỏ rơi dưới hố ga đã tử vong.

Sau 20 ngày điều trị, bé đã qua đời lúc 13g30 ngày 29/6.

Bác sĩ Thái Bằng Giang - Trưởng khoa Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn lý giải: Cháu bé tử vong do sốc nhiễm khuẩn, nhiễm trùng máu. Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã phối hợp hội chẩn chặt chẽ với Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội), các chuyên gia Anh quốc để nỗ lực cứu chữa nhưng tình trạng nhiễm khuẩn của bệnh nhi này rất khó kiểm soát, bên cạnh đó bé còn kháng tất cả các loại kháng sinh.

Sau khi cháu bé tử vong, đại diện UBND xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây đã có mặt và làm việc với Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để làm thủ tục bàn giao lo hậu sự cho bé.

Cùng thời điểm bé trai được đưa đi điều trị, Công an thị xã Sơn Tây đã phối hợp các đơn vị chức năng khẩn trương khám nghiệm hiện trường, tiến hành điều tra, xác minh lý do bé bị bỏ rơi. Qua đó, xác định người bỏ rơi cháu bé là chị P.T.T. (sinh năm 1989, ở Hà Nam, là mẹ đẻ của bé trai).

Tại cơ quan công an, chị T. khai nhận, ngày 6/6/2020 đã đón xe bus lên thị xã Sơn Tây chơi. Đến khoảng 23g cùng ngày, chị vỡ ối và chuyển dạ.

Chị T. đi một mình đến ruộng rau cạnh Đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ tự sinh cháu bé. Do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con và không muốn ai biết sự việc nên ngay sau khi sinh, chị bế con trèo vào phía sau Đền Mẫu vứt bỏ rồi đi về Hà Nội.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI