Khởi tố chuyên viên Tổng cục Đường bộ nhận tiền cấp thẻ luồng xanh

27/08/2021 - 16:10

PNO - Người này là chuyên viên công tác tại Vụ Vận tải, Tổng cục Đường bộ được tăng cường hỗ trợ Sở Giao thông Vận tải Hà Nội duyệt cấp thẻ luồng xanh.

 

 

Nữ chuyên viên Hoàng Thị Thanh Nga

Ngày 27/8, Cơ quan An ninh điều tra - Công an TP. Hà Nội cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Hoàng Thị Thanh Nga (sinh năm 1976, trú tại Tổ dân phố 10 Nhân Mỹ, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bà Nga là chuyên viên công tác tại Vụ Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam bộ tăng cường hỗ trợ Sở Giao thông Vận tải Hà Nội duyệt cấp thẻ “luồng xanh”.

Quá trình đấu tranh xác định, Nga đã sử dụng trái phép nhiều tài khoản, móc nối với một số đối tượng để thu gom các trường hợp, cá nhân, tổ chức muốn xin cấp thẻ luồng xanh, sau đó duyệt, cấp trái phép hồ sơ để thu tiền.

Nữ chuyên viên đã duyệt cấp hơn 1.000 hồ sơ ô tô, nhận tổng số tiền hơn 220 triệu đồng bằng hình thức chuyển khoản. Các đối tượng môi giới thu tiền của chủ phương tiện từ 800 ngàn đồng đến 1 triệu đồng.

Hành vi của Nga đã ảnh hưởng đến uy tín, hoạt động của các cơ quan nhà nước trong lĩnh vực giao thông vận tải, gây bức xúc trong dư luận, nhất là trong thời điểm dịch bệnh đang phức tạp như hiện nay.

N.Duy

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI