Lợi dụng luồng xanh, giám đốc doanh nghiệp dương tính với SARS-CoV-2 di chuyển khắp nơi

15/08/2021 - 13:54

PNO - Được cấp mã ưu tiên luồng xanh cho xe bán tải, ông L., sử dụng không đúng mục đích, đi nhiều nơi và không khai báo y tế tại địa phương.

Ngày 15/8, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước cho biết, đã ghi nhận thêm 1 ca F0 ngoài cộng đồng, đó là trường hợp Đ.Đ.L., (60 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH MTV TM Vận tải Minh Long (địa chỉ tổ 4, ấp Thanh Kiều, xã Thanh Lương, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước).

Thông tin đăng ký xe được cấp mã QR ưu tiên luồng xanh của ông L
Thông tin đăng ký xe được cấp mã QR ưu tiên luồng xanh của ông L

Ông L., có hộ khẩu ở Thủ Đức, TPHCM. Ông này sử dụng xe bán tải biển số 59-958.79 được Sở Giao thông Vận tải TPHCM cấp mã QR ưu tiên luồng xanh, nên khi xe này lưu thông trên đường thì các chốt kiểm soát không kiểm tra. Lợi dụng được cấp mã ưu tiên này nên ông L., di chuyển nhiều nơi và không thực hiện khai báo y tế tại địa phương.

Ông L., sử dụng xe luồng xanh đi nhiều nơi, không đúng mục đích..
Ông L., sử dụng xe luồng xanh đi nhiều nơi, không đúng mục đích

Từ ngày 8/8 ông L. về nhà tại khu phố 4, phường Phú Hữu, TP. Thủ Đức, TPHCM, đến sáng 9/8 có ghé chợ Đồn Biên Hòa, Đồng Nai mua đồ (có tiếp xúc với 3 người). Sau đó, ông đi xe riêng lên làm việc tại công ty ở xã Thanh Lương cho đến nay. Trong quá trình làm việc, ông đã tiếp xúc với các tài xế và nhân viên của công ty, tổng cộng 22 người.

Truy vết, lấy mấu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc với F0 L.
Truy vết, lấy mấu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc với F0 L.

Đến ngày 14/8, ông L. đến Phòng khám đa khoa Bình Long (Quốc lộ 13, phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long) test nhanh COVID-19, cho kết quả 2 lần dương tính.

Kết quả xét nghiệm PCR của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước sau đó xác định ông L., dương tính với SARS-CoV-2.

Đến ngày 15/8, thị xã Bình Long đã truy vết được 22 F1 tại Bình Long, các F1 đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 lần 1; đồng thời thông báo cho các địa phương có người tiếp xúc gần với ca bệnh để tiếp tục truy vết.

Đặng Anh

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI