Khởi động Cuộc thi Piano TPHCM 2023

31/05/2023 - 19:46

PNO - Nhạc viện TPHCM thông báo nhận hồ sơ đăng ký dự thi Cuộc thi Piano TPHCM 2023 (HCMC Piano Competition 2023) đến hết ngày 25/6/2023.

Năm nay, Nhạc viện TPHCM sẽ tổ chức Cuộc thi Piano TPHCM 2023 từ ngày 6 đến 9/7. Cuộc thi dành cho tất cả các thí sinh thuộc mọi quốc tịch, nhằm thúc đẩy phong trào âm nhạc cổ điển, tạo môi trường sinh hoạt âm nhạc lành mạnh và phát hiện những tài năng âm nhạc mới.

Cuộc thi dành cho các thí sinh thuộc mọi quốc tịch, đăng ký dự thi tại Nhạc viện TPHCM (112 Nguyễn Du, quận 1) hoặc tìm hiểu thêm thông tin tại địa chỉ: https://hcmcons.vn - Ảnh minh họa.
Cuộc thi dành cho các thí sinh thuộc mọi quốc tịch, đăng ký dự thi tại Nhạc viện TPHCM (112 Nguyễn Du, quận 1) hoặc tìm hiểu thêm thông tin tại website của Nhạc viện TPHCM (www.hcmcons.vn) - Ảnh minh họa.

Thí sinh tham gia được chia làm 2 nhóm: nhóm chuyên nghiệp gồm người học chuyên ngành piano từ các nhạc viện, học viện âm nhạc, cao đẳng văn hóa nghệ thuật hoặc các trường đại học có khoa piano chuyên ngành; và nhóm không chuyên.

Nhóm thí sinh chuyên nghiệp chia thành 3 bảng theo các độ tuổi: dưới 11 tuổi, từ 12 – 16 tuổi và từ 17 tuổi trở lên. Nhóm thí sinh không chuyên chia thành 4 bảng cho các nhóm tuổi: dưới 8 tuổi, từ 9 – 11 tuổi, từ 12 – 16 tuổi và từ 17 tuổi trở lên.

Theo quy chế, tất cả tác phẩm thi giới hạn trong âm nhạc cổ điển (không bao gồm các phong cách Jazz, Blue, Broadway, bán cổ điển, nhạc nhẹ) và phải được đàn thuộc lòng (không nhìn bản nhạc), các đoạn nhạc không đàn nhắc lại…

 

Các thí sinh đã đạt giải I cuộc thi Piano TPHCM trước đây không được dự thi lại trong cùng bảng đã đạt giải (phải dự thi ở bảng cao hơn).

Ngoài các giải thưởng giá trị được trao cho các thí sinh xuất sắc nhất, các thí sinh nhóm không chuyên đạt giải I, II, III ở các bảng và đủ điều kiện về độ tuổi thi vào Nhạc viện TPHCM sẽ được tuyển thẳng vào học hệ chính quy khoa Piano.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI