Nhạc trưởng Honna Tetsuji biểu diễn tại TPHCM

30/05/2023 - 16:22

PNO - Tối 9/6, Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TPHCM (HBSO) sẽ tổ chức đêm nhạc Mozart và Rachmaninov tại Nhà hát TPHCM (quận 1) với sự tham gia của 2 khách mời là nhạc trưởng Honna Tetsuji và tài năng piano trẻ Lê Trang Linh.

Nhạc trưởng Honna Tetsuji hiện là Giám đốc Âm nhạc của Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam. Ông từng theo học những nhạc trưởng danh tiếng Nhật Bản là Kazuo Yamada và Michiyoshi Inoue; từng là chỉ huy trưởng thường trực của Dàn nhạc Giao hưởng Osaka và cố vấn âm nhạc kiêm chỉ huy trưởng của Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam.

Nhạc trưởng Honna Tetsuji sẽ dàn dựng và chỉ huy đêm nhạc Mozart và Rachmaninov. Ông từng nhiều lần hợp tác cùng Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TPHCM.
Nhạc trưởng Honna Tetsuji sẽ dàn dựng và chỉ huy đêm nhạc Mozart và Rachmaninov - Ảnh: HBSO.

Đêm nhạc sẽ giới thiệu tác phẩm nổi tiếng Symphonic Dances, Op. 45 của nhà soạn nhạc người Nga Sergei Rachmaninov – một trong những nhà soạn nhạc và nghệ sĩ dương cầm được ngưỡng mộ nhất trong thế hệ của ông.

Rachmaninov hoàn thành Symphonic Dances, Op. 45 vào năm 1940
Nhà soạn nhạc người Nga Rachmaninov (1873 - 1943) - Ảnh: Internet.

Sinh năm 1873 trong một gia đình âm nhạc, Rachmaninov đã thể hiện khả năng chơi piano điêu luyện từ khi còn nhỏ. Ông bắt đầu nổi tiếng vào đầu thế kỷ XX với tư cách là một nhạc trưởng và nghệ sĩ độc tấu.

Sau nhiều thập kỷ lưu diễn khắp nước Mỹ và châu Âu, Rachmaninov hoàn thành Symphonic Dances, Op. 45 vào năm 1940. Đây là tác phẩm lớn cuối cùng của ông, có sử dụng một số thành tố âm nhạc từ các tác phẩm trước đó, cho phép nó khái quát toàn bộ sự nghiệp sáng tác của Rachmaninov.

– là: khúc mở màn của opera Cosi fan Tutte và bản concerto số 21 cung Đô trưởng, K. 467.
Đêm nhạc cũng giới thiệu khúc mở màn của opera Cosi fan Tutte và bản concerto số 21 cung Đô trưởng, K. 467 của Mozart (1756 - 1791) - Ảnh: Internet.

Đêm nhạc còn có sự kết hợp với những tác phẩm đặc biệt của Wolfgang Amadeus Mozart – nhà soạn nhạc thiên tài sinh năm 1756 đã sáng tác hơn 800 tác phẩm bao gồm gần như mọi thể loại âm nhạc tồn tại vào thời điểm đó.

Tài năng piano trẻ Lê Trang Linh
Tài năng piano trẻ Lê Trang Linh - Ảnh: HBSO.

Tham gia biểu diễn cùng Dàn nhạc giao hưởng của Nhà hát Giao hưởng, Nhạc Vũ Kịch TPHCM, còn có tài năng piano trẻ Lê Trang Linh. Sinh năm 2007 tại Hà Nội, Lê Trang Linh bắt đầu học piano từ năm 7 tuổi tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, và hiện là sinh viên của Học viện Âm nhạc Colburn, cũng như giành chiến thắng ở các cuộc thi tại Nhật Bản, Ý, Anh, Mỹ và Ba Lan.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI